18/09/2018, 10:19

Người dùng mạng xã hội chung tay đoàn kết sau vụ tấn công khủng bố Paris

Thứ 6 ngày 13 tháng 11 trở thành ngày đen tối nhất trong lịch sử nước Pháp. Hàng loạt vụ đánh bom do phần tử cực đoan ISIS thực hiện đã khiến ít nhất 129 người chết và 300 người bị thương. Các trang mạng xã hội lên án gay gắt và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người dân trên toàn thế giới ...

Thứ 6 ngày 13 tháng 11 trở thành ngày đen tối nhất trong lịch sử nước Pháp. Hàng loạt vụ đánh bom do phần tử cực đoan ISIS thực hiện đã khiến ít nhất 129 người chết và 300 người bị thương. Các trang mạng xã hội lên án gay gắt và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người dân trên toàn thế giới kết nối ngày càng gần nhau hơn, cùng chia sẻ nỗi đau và sự cảm thông đến với người dân Pháp.

Hàng triệu người sử dụng Facebook, Twitter và Instagram để gửi thông điệp cảm thông và sử dụng những hashtag thể hiện sự giúp đỡ. Trên Twitter, người dân thành phố Paris sử dụng  hashtag #PorteOuverte, có nghĩa là “cửa mở đấy”, đón trào những người dân khác cần một chỗ trú chân sau vụ tấn công kinh hoàng. Hashtag này đã được dụng hơn 611,000 lần trên Twitter trong ngày thứ bảy.

Tại Mỹ, những người Pháp bị kẹt chuyến bay về Paris cũng được người dân Mỹ chào đón, cung cấp nơi ăn chốn ngủ với  #StrandedInUS. Facebook góp phần giúp người dân Paris với công cụ Safety Check, cho phép người dùng hiện đang ở hoặc ghé thăm Paris thông báo đến bạn bè rằng họ vẫn an toàn.

Vào  thứ bảy, Facebook tiếp tục đưa ra công cụ giúp ảnh đại diện người dùng phủ màu cờ đỏ, trắng và xanh da trời của Pháp với thông điệp: “Change your profile picture to support France and the people of Paris.”

Hashtag #PrayForParis trở nên phổ biến trên mọi nền tảng mạng xã hội (5.7 triệu lần trên Twitter và 4.8 triệu lần trên Instagram). Người dân trên toàn thế giới sử dụng nó để chia sẻ thông điệp và hình ảnh ủng hộ nhân dân Pháp.

prayforparis

0