17/09/2018, 21:12

Những diễn biến mới về cuộc tấn công Sony Pictures Entertainment

Cuộc tấn công vào Sony Pictures Entertainment đã bước đến giai đoạn hoàn toàn không thể tin được và đáng sợ. Như nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin, các nhân viên của Sony Pictures đã nhận được e-mail từ các tin tặc đe dọa làm hại cho họ và các thành viên gia đình của họ. Có vẻ như ...

Capture

Cuộc tấn công vào Sony Pictures Entertainment đã bước đến giai đoạn hoàn toàn không thể tin được và đáng sợ. Như nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin, các nhân viên của Sony Pictures đã nhận được e-mail từ các tin tặc đe dọa làm hại cho họ và các thành viên gia đình của họ.

Có vẻ như vấn đề của Sony Pictures ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Mở đầu là cuộc tấn công hồi tháng trước khiến studio của hãng phim ngừng hoạt động và phát tán thông tin bí mật lên Internet. Chỉ một tuần sau, phiên bản chất lượng cao của năm bộ phim mới nhất là Annie, Fury, Still Alice, Mr. Turner và To write love on her arms đã bị rò rỉ trong ngày Black Friday trước khi công chiếu.

Và mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đây. Chỉ mới tuần trước, một vụ vi phạm dữ liệu khổng lồ của Sony đã tiết lộ số An sinh Xã hội của hơn 47.000 người bao gồm cả người nổi tiếng, những người làm nghề tự do và nhân viên của Sony hiện nay và trước đây.

Mới đây nhất, theo một số nguồn tin truyền thông, các nhân viên tại Sony Pictures Entertainment đã nhận được một email đe dọa từ các nhóm GOP tin tặc. Các e-mail viết bằng tiếng Anh với nội dung: “Hãy ký tên phản đối những sai sót của công ty vào dưới địa chỉ email này nếu bạn không muốn gặp nguy hiểm. Nếu không, không chỉ bạn mà ngay cả gia đình bạn cũng sẽ gặp nguy hiểm”.

Sony Pictures đang làm việc với Cục Điều tra Liên bang (FBI) để điều tra toàn bộ vấn đề. Đến lúc đó, các nhân viên của Sony được chỉ dẫn là tắt hết điện thoại của mình sau khi nhận được thông điệp email này.

Theo một giả thiết phỏng đoán, có khả năng các hacker làm việc cho chính phủ Bắc Triều Tiên, mặc dù nước này đã lên tiếng phủ nhận điều đó. Nhưng Sony tin rằng các cuộc tấn công vào mạng lưới của mình là bắt nguồn từ bộ phim hài “The Interview” về sự ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Tuy nhiên, chưa thể kết luận như vậy vì mọi bằng chứng chưa đầy đủ.

FBI đã điều tra sự việc và cho biết bọn tội phạm mạng sử dụng phần mềm độc hại Wiper để khởi động cuộc tấn công phá hoại.

Theo THN

0