12/08/2018, 15:18

[React-Native] Overview and Getting Started

Để hiểu rõ hơn về React Native là gì, trước tiên chúng ta cần phân biệt sự khác nhau giữa ứng dụng Native và Hybrid Ứng dụng Hybrid Là chương trình phần mềm trên điện thoại di động được viết dựa trên nền tảng web (html5, css3, javascript), bản chất hoàn toàn là ứng dụng web nhưng có ...

Để hiểu rõ hơn về React Native là gì, trước tiên chúng ta cần phân biệt sự khác nhau giữa ứng dụng Native và Hybrid

Ứng dụng Hybrid

Là chương trình phần mềm trên điện thoại di động được viết dựa trên nền tảng web (html5, css3, javascript), bản chất hoàn toàn là ứng dụng web nhưng có thêm được các tính năng thao tác phần hệ điều hành như tập tin, truy cập máy ảnh…Toàn bộ những thứ này đều được bao bọc bởi một lớp ứng dụng Native mà nổi bật là Phonegap/Cordova. Phần web được xử lý hiển thị bởi webview, phần tính năng truy cập hệ thống được cung cấp bởi các hàm API, gọi hàm bằng Javascript thông qua API thì chương trình bao bọc sẽ gọi trực tiếp Native xuống hệ điều hành. Bằng cách này, ứng dụng web có thêm những tính năng cao cấp của ứng dụng Native, và do được tính hợp mã nguồn sẵn nên tốc độ của ứng dụng hybrid nhanh hơn ứng dụng web.

Ứng dụng Native (iOS, Android)

Là ứng dụng được phát triển trực tiếp bằng ngôn ngữ của hệ điều hành đó cung cấp. Ví dụ với iOS là Objective-C, Swift Và Android là Java. Các ứng dụng viết bằng ngôn ngữ này được biên dịch ra ngôn ngữ máy trên điện thoại và có toàn bộ tính năng mà hệ điều hành đó cung cấp. Do là ngôn ngữ trực tiếp cũng như không phải thông qua ứng dụng nào khác nên tốc độ là nhanh nhất.

  • Điểm hạn chế khi viết ứng dụng Native đó là tốn thời gian re-complie. Mỗi lần sửa đổi một chức năng bạn cần re-build. Với iOS khi sử dụng swift cho codebase lớn, bạn sẽ thấy tốc độ re-complie khá là chậm.
  • Nhưng tại sao native app vẫn được ưu chuộng và phát triển hơn là việc dùng Web app hay Hybrid

Lý do rất đơn giản, các ứng dụng native mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

React Native là gì?

React Native là framework giúp ta viết các ứng dụng Native chỉ bằng Javascript do Facebook phát hành. Nó sử dụng cùng thiết kế như React . Hiểu đơn giản bạn viết code Javascript để có thể sử dụng cho cả thiết bị iOS và Android . Do đó React Native sẽ rất dễ dàng với người đã nắm vững Javascript. Hới đau đớn cho anh em mobile             </div>
            
            <div class=

0