22/10/2018, 22:44

Tác giả công cụ hack LuminosityLink chịu án 30 tháng tù

Một người đàn ông ở Kentucky, 21 tuổi, người bị buộc tội là tác giả công cụ hack LuminosityLink hiện đã bị kết án 30 tháng tù. Theo thông cáo báo chí hôm thứ 2 của Văn phòng luật sư, Colton Grubbs – người sử dụng nickname “KFC Watermelon” – tác giả công cụ hack LuminosityLink ...

Một người đàn ông ở Kentucky, 21 tuổi, người bị buộc tội là tác giả công cụ hack LuminosityLink hiện đã bị kết án 30 tháng tù.

securitydaily_tác giả công cụ hack LuminosityLink

Theo thông cáo báo chí hôm thứ 2 của Văn phòng luật sư, Colton Grubbs – người sử dụng nickname “KFC Watermelon” – tác giả công cụ hack LuminosityLink đã nhận tội cho ba cáo trạng: truy cập bất hợp pháp vào máy vi tính thực hiện hành vi phạm tội, rửa tiền, tiêu hủy tài sản bất hợp pháp để ngăn chặn việc thu giữ hợp pháp.

Lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 4 năm 2015, LuminosityLink RAT (Remote Access Trojan), còn được gọi là Luminosity, là một công cụ hack được bán với giá 40 đô la được quảng cáo là công cụ hợp pháp cho các quản trị viên Windows quản lý một số lượng lớn máy tính cùng lúc.

Tuy nhiên, trên thực tế, LuminosityLink được thiết kế để trở thành một trojan nguy hiểm, truy cập từ xa cùng với các tính năng độc hại khác cho phép khách hàng của Grubbs:

  • Ghi lại các phím mà nạn nhân đã nhấn trên bàn phím của họ
  • Điều tra nạn nhân bằng máy ảnh và micrô máy tính của họ
  • Xem và tải xuống các tệp của máy tính
  • Ăn cắp tên và mật khẩu được sử dụng để truy cập các trang web

Trong đơn nhận tội đầu tiên, tác giả công cụ hack LuminosityLink tuyên bố LuminosityLink RAT không bao giờ được thiết kế vì mục đích độc hại và là một công cụ hợp pháp cho các quản trị viên hệ thống.

Tuy nhiên, trong bản thỏa thuận nhận tội ký một năm trước, Grubbs thừa nhận rằng phần mềm độc hại của anh ta được một số khách hàng sử dụng để truy cập và điều khiển từ xa máy tính mà nạn nhân không biết hoặc không cho phép.

Tác giả công cụ hack LuminosityLink cũng thừa nhận cung cấp hỗ trợ cho khách hàng sử dụng LuminosityLink RAT thông qua các bài đăng và trò chuyện nhóm trên trang web luminosity.link của riêng mình và diễn đàn công khai HackForums.net.

Theo bản thỏa thuận nhận tội cuối cùng, LuminosityLink RAT được bán với giá 39,99 USD cho hơn 6.000 cá nhân, những người sử dụng nó vì mục đích độc hại để truy cập trái phép vào hàng nghìn máy tính trên 78 quốc gia trên toàn thế giới.

“Xã hội hiện đại của chúng ta phụ thuộc vào máy tính, thiết bị di động và việc sử dụng Internet”, Robert M. Duncan, Jr., Luật sư ở Kentucky cho biết. “Con người phải tự biết cách sử dụng các dụng cụ hiện đại để giao dịch kinh doanh, liên lạc cá nhân và bảo vệ thông tin của họ an toàn.”

“Cho nên điều thiết yếu là chúng ta phải xử lý mạnh tay những người làm ảnh hưởng đến khả năng sử dụng mạng Internet an toàn của cộng đồng và truy cập bất hợp pháp vào các hệ thống máy tính và thông tin điện tử của người khác.”

“Mọi người đều hưởng lợi khi hành vi gian dối này được phát hiện, điều tra và truy tố.”

Theo Bộ Tư pháp, Grubbs bị tuyên phạt phục vụ 85% án tù theo luật liên bang và sau khi được thả, hắn sẽ chịu sự giám sát của Văn phòng Quản chế Hoa Kỳ trong thời hạn 3 năm.

Grubbs cũng phải trả lại khoản tiền kiếm được từ vi phạm của mình, bao gồm 114 bitcoins (có giá trị hơn $725,000) đã bị FBI tịch thu.

THN

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0