17/09/2018, 23:18

Website hẹn hò Ashley Madison bị hack, 37 triệu tài khoản bị ảnh hưởng

AshleyMadison.com, một website hẹn hò nổi tiếng của Mỹ tạo cơ hội cho những người có gia đình lừa dối người bạn đời của mình và đi hẹn hò, đã bị tấn công, khiến cho các chi tiết rất riêng tư của hàng triệu người sử dụng có nguy cơ bị phơi bày. Các dữ liệu cá nhân bị đánh cắp có thể bao gồm ...

AshleyMadison.com, một website hẹn hò nổi tiếng của Mỹ tạo cơ hội cho những người có gia đình lừa dối người bạn đời của mình và đi hẹn hò, đã bị tấn công, khiến cho các chi tiết rất riêng tư của hàng triệu người sử dụng có nguy cơ bị phơi bày.

Các dữ liệu cá nhân bị đánh cắp có thể bao gồm nhiều thông tin như: tên thật của thành viên website, địa chỉ và hình ảnh cá nhân của họ, chi tiết thẻ tín dụng và các bản ghi các cuộc trò chuyện.

Với một cơ sở dữ liệu khổng lồ của hơn 37 triệu người dùng, AshleyMadison.com, thuộc sở hữu của công ty Avid Life Media (ALM), là một website hẹn hò rất nổi tiếng, tạo cơ hội cho những người có gia đình có thể ngoại tình.

Cougar Life và Established Men, hai website hẹn hò khác cũng thuộc sở hữu của Avid Life Media, cũng đã bị xâm nhập dữ liệu.

Nhóm Hacker chịu trách nhiệm về vụ tấn công này tự gọi mình là “The Impact Team” (nhóm tác động), một phát ngôn viên của công ty xác nhận.

Nhóm hacker này rõ ràng thể hiện sự phản đối của họ trước mô hình kinh doanh không rõ ràng về mặt đạo đức của website và đang đe dọa sẽ công bố toàn bộ các hồ sơ khách hàng của công ty nếu Ashley Madison và Established Men không đóng cửa.

Nhóm hacker tuyên bố có quyền truy cập đầy đủ vào cả thông tin tài khoản cá nhân của khách hàng của công ty, cũng như những đoạn hội thoại bí mật của họ, và các giao dịch qua thẻ tín dụng, tên, địa chỉ, tài liệu của nhân viên và email.

Lý do đằng sau vụ tấn công vào Ashley Madison

Nhóm hacker trên có vẻ “bất bình” trước dịch vụ xóa toàn bộ thông tin mà website cung cấp, trong đó hứa hẹn sẽ xóa toàn bộ hồ sơ của khách hàng và tất cả các dữ liệu liên quan với chi phí là19 USD.

Tuy nhiên, theo The Impact Team, Ashley Madison đã kiếm tiền từ dịch vụ xóa toàn bộ thông tin, trong khi dịch vụ này không hề hoạt động.

 “Dịch vụ xóa toàn bộ thông tin của Avid Life Media mang lại 1.7 triệu USD doanh thu trong năm 2014. Đây cũng hoàn toàn là lời nói dối”, nhóm đã viết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật. “Người dùng hầu như luôn luôn thanh toán bằng thẻ tín dụng, chi tiết hóa đơn mua hàng của họ không được xóa bỏ như đã hứa và bao gồm tên thật và địa chỉ, đó rõ ràng là các thông tin quan trọng nhất mà người sử dụng muốn xóa bỏ”.

Công ty này phủ nhận lời tuyên bố trên, tuy nhiên, hiện tạm thời cung cấp cho khách hàng khả năng xóa các tài khoản của họ hoàn toàn từ các website miễn phí.

Khách hàng của Ashley Madison cần phải cẩn trọng

Avid Life Media đang làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra hành vi tội phạm này và cũng sử dụng Digital Millennium Copyright Act để xóa toàn bộ các dữ liệu cá nhân mà nhóm hacker đã tiết lộ khỏi Internet.

Tuy nhiên, đây không phải là một biện pháp phòng ngừa, bởi vì một khi các dữ liệu cá nhân đã bị phơi bày công khai trên Internet, việc ngăn chặn những thông tin này lây lan trên Internet hầu như là không thể.

THN

0