18/09/2018, 10:28

Anonymous tuyên chiến với tỷ phú Donald Trump

Sau khi tuyên chiến với nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong vụ khủng bố tại Paris, chiến dịch tiếp theo #OpTrump của Anonymous hiện đang nhắm tới ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump với những phát ngôn gây tranh cãi. Đầu tuần này, Donald Trump, ứng viên tranh chức tổng thống Mỹ của đảng Cộng ...

Sau khi tuyên chiến với nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong vụ khủng bố tại Paris, chiến dịch tiếp theo #OpTrump của Anonymous hiện đang nhắm tới ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump với những phát ngôn gây tranh cãi.

Đầu tuần này, Donald Trump, ứng viên tranh chức tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, kêu gọi “cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ cho đến khi chúng ta biết rõ chuyện gì đang xảy ra”. Ông Trump đưa ra phát ngôn này sau khi hai nghi phạm người Hồi gây ra vụ xả súng làm 14 người chết ở California (Mỹ).

Anonymous đã đăng tải một đoạn video trên YouTube cho biết chính sách mà Donald Trump kêu gọi đang có sự ảnh hưởng mạnh mẽ. Đây chính là những gì mà IS muốn. Càng nhiều người Hồi giáo cảm thấy bị phân biệt đối xử, IS càng dễ lôi kéo họ. Và Anonymous cảnh báo tỷ phú người Mỹ này nên suy nghĩ kĩ trước khi phát biểu bất kì điều gì.

https://youtu.be/eSnOwUE5Fro

Anonymous bắt đầu chiến dịch #OpTrump bằng cách tấn công từ chối dịch vụ vào website của Donald Trump (www.trumptowerny.com). Người dùng mạng xã hội Twitter cũng lên tiếng ủng hộ chiến dịch này. Đây không phải lần đầu tiên nhóm hacker này tấn công Trump.

Có hẳn một website FriendsWhoLikeTrump.com được tạo ra nhằm cho người dùng biết bạn bè nào của họ đã nhấn “thích”  Donald J. Trump trên Facebook. (Sử dụng Facebook bằng ngôn ngữ tiếng Anh).

THN

0