18/09/2018, 10:15

Apple loại bỏ hàng loạt ứng dụng can thiệp kết nối mã hóa

Apple vừa mới làm sạch App Store với hàng loạt ứng dụng can thiệp vào băng thông mã hóa thông qua cài đặt chứng chỉ gốc. Theo thông báo mới nhất trên website của mình Apple cho biết: “Chúng tôi đã loại bỏ nhiều ứng dụng từ App Store cài đặt chứng chỉ gốc có thể cho phép theo dõi dữ liệu. ...

Apple vừa mới làm sạch App Store với hàng loạt ứng dụng can thiệp vào băng thông mã hóa thông qua cài đặt chứng chỉ gốc. 

Theo thông báo mới nhất trên website của mình Apple cho biết: “Chúng tôi đã loại bỏ nhiều ứng dụng từ App Store cài đặt chứng chỉ gốc có thể cho phép theo dõi dữ liệu. Việc theo dõi được thực hiện thông qua xâm hại giải pháp bảo mật SSL/TLS”.

Apple khuyến cáo người dùng gỡ bỏ ứng dụng độc hại từ iPhone, iPad và iPod nhằm tránh bị theo dõi nhưng lại vẫn chưa đưa ra tên các ứng dụng này. Chứng chỉ gốc là thành phần cốt yếu trong kết nối mã hóa như HTTPS xác thực trang web người dùng đang kết nối đến và tạo ra một môi trường bảo mật để truy cập vào tài nguyên khác nhau.

Chứng chỉ gốc cho phép công khai khóa mã hóa đến trình duyệt và các dịch vụ khác nhằm phê chuẩn kiểu kết nối và đảm bảo rằng người dùng được điều hướng đến website hoặc máy chủ người dùng yêu cầu. Các ứng dụng độc hại trong trường hợp của Apple hoạt động như một giao diện giữa các kết nối bảo mật và có nguy cơ rò rỉ toàn bộ lưu lượng riêng tư của người dùng.

Theo thông tin có được thì những ứng dụng chặn quảng cáo bên trong ứng dụng Facebook, Google, Yahoo và Pinterest sẽ bị gỡ bỏ khỏi App Store vì chúng được cài đặt chứng chỉ gốc. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải chờ đợi Apple tiết lộ danh sách ứng dụng độc hại cần loại bỏ trong thời gian tới.

THN

0