17/09/2018, 22:59

“Hacking Team” bị hack – 500GB dữ liệu bị rò rỉ

Đôi khi, hacker bị hack ngược… Hacking Team là một trong những công ty nổi tiếng cung cấp spyware, malware cho chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật trên khắp thế giới. Nhưng hôm nay, chính công ty này đã bị hack với 500 GB dữ liệu nội bộ rò rỉ trên khắp Internet. Một hacker ...

hackingteam

Đôi khi, hacker bị hack ngược…

Hacking Team là một trong những công ty nổi tiếng cung cấp spyware, malware cho chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật trên khắp thế giới. Nhưng hôm nay, chính công ty này đã bị hack với 500 GB dữ liệu nội bộ rò rỉ trên khắp Internet.

Một hacker dấu mặt không những lấy được 500 GB dữ liệu client, các tài liệu tài chính, hợp đồng và email nội bộ mà còn deface tài khoản Twitter Hacking Team, thay đổi logo thành “Hacked Team”. Dữ liệu rò rỉ cho thấy Hacking Team đã bán công cụ spyware của mình cho các quốc gia mà công ty phủ nhận không bán trước đó như  Sudan, Bahrain, Ethiopia  Saudi Arabia.

hackedteam

Hacking Team tuyên bố họ chỉ làm việc với chính phủ phù hợp trong vấn đề riêng tư người dùng, mặc dù công ty chưa bao giờ tiết họ danh sách khách hàng. Dữ liệu rò rỉ được đăng tải lên BitTorrent bao gồm email, ghi âm và mã nguồn. Dữ liệu cũng tiết lộ thời gian khách hàng mua phần mềm của Hacking Team. Những cái tên đáng chú ý đó chính là FBI, Tây Ban Nha, Úc, Chile,  Iraq.

hacking-team

Hacking Team hiện chưa lên tiếng về vụ việc. Và cũng khó có thể coi những dữ liệu đó là đúng nếu không có sự xác thực từ chính Hacking Team.

THN

0