17/09/2018, 21:34

Reddit giao nộp 58% thông tin của người dùng cho chính phủ

Reddit vừa công bố một “báo cáo minh bạch” đầu tiên của mình đưa ra chi tiết về việc yêu cầu thông tin người dùng từ phía chính phủ và các luật sư tư nhân. Reddit, trang web cho phép người dùng gửi tin tức, ảnh, video và các ý kiến cho biết họ nhận được 55 yêu cầu thông tin ...

restoring_sanity_-_reddit-100565721-primary.idge

Reddit vừa công bố một “báo cáo minh bạch” đầu tiên của mình đưa ra chi tiết về việc yêu cầu thông tin người dùng từ phía chính phủ và các luật sư tư nhân.

Reddit, trang web cho phép người dùng gửi tin tức, ảnh, video và các ý kiến cho biết họ nhận được 55 yêu cầu thông tin người dùng bao gồm dữ liệu tài khoản, nhật kí dữ liệu và nội dung tải lên bởi người dùng từ phía bên ngoài. Reddit đã đồng ý giao nộp 58% thông tin khi được các chính phủ yêu cầu và 64% thông tin khi chính phủ Mỹ yêu cầu.

screen-shot-2015-01-29-at-3.48.00-pm-100565723-large.idge

“Chúng tôi thường xuyên nhận được yêu cầu từ chính phủ và các cơ quan thực thi pháp luật về thông tin người dùng hoặc loại bỏ nội dung không phù hợp; chúng tôi thỉnh thoảng nhận được giấy triệu tập chính thức và các yêu cầu pháp lý từ các cá nhân. Những yêu cầu này là hợp pháp, chúng tôi từ chối những thông tin vượt ra nước ngoài và những thông tin xâm phạm riêng tư người dùng.” – Reddit cho biết trong blog của mình. Trừ khi bị tòa án yêu cầu, Reddit sẽ thông báo cho người dùng thông tin của họ đã được cung cấp ra bên ngoài. Reddit cũng nhận được hàng trăm nghìn yêu cầu gỡ bỏ nội dung hoặc đường dẫn người dùng đăng tải.

Rất nhiều công ty đã bắt đầu công bố một bản báo cáo minh bạch hằng năm. Google thực hiện điều này từ 2011. Năm ngoái, Google đã nhận được 21,000 yêu cầu từ Mỹ về thông tin người dùng. Microsoft nhận được 34,000 yêu cầu ảnh hưởng hơn 58,000 tài khoản người dùng.

Computerworld

0