21/11/2018, 23:45

Sức bật của ngành công nghệ Việt Nam mạnh tới đâu?

Doanh số trẻ, khao khát khởi nghiệp, kinh tế đang trên đà phát triển,….là những cụm từ các chuyên gia miêu tả nền kinh tế Việt Nam hiện nay! Những chuyển biến về sự phát triển được phản ánh rõ nhất qua các khía cạnh như TMĐT, ứng dụng Blockchain và Digital Marketing, vậy những ...

Doanh số trẻ, khao khát khởi nghiệp, kinh tế đang trên đà phát triển,….là những cụm từ các chuyên gia miêu tả nền kinh tế Việt Nam hiện nay! Những chuyển biến về sự phát triển được phản ánh rõ nhất qua các khía cạnh như TMĐT, ứng dụng Blockchain và Digital Marketing, vậy những con số nào chứng minh cho điều này?

Thương mại điện tử với tốc độ tăng 69% mỗi năm

Không còn xa lạ với việc truy cập Internet khi muốn tìm mua bất cứ thứ gì, thì con số hơn 50 triệu người dùng Internet khiến những sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đạt ít nhất 20 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Con số này khiến cho thị phần TMĐT Việt Nam năm 2020 đạt 10 tỷ USD không còn là điều vọng tưởng (Số liệu từ Bộ Công Thương).

Không những thế, những tập đoàn TMĐT thế giới cũng đang đổ bộ vào thị phần Việt Nam, ngoài Alibaba, Tencent, JD.com đầu tư lớn vào Tiki, Shopee thì Amazon vừa tiết lộ kế hoạch tấn công vào Việt Nam bằng việc cung cấp dịch vụ E-commerce cho Cục Thương mại điện tử (thuộc Bộ Công thương Việt Nam).

Một lần nữa, vị trí top 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng TMĐT của Việt Nam với con số tăng 69% mỗi năm khẳng định sự thành công của doanh nghiệp Việt và thị trường TMĐT tiềm năng.

“Thích nghi hay là chết” có đúng với Blockchain?

Giám đốc của IBL (Infinity Blockchain Labs) cho biết tính đến tháng 05/2018, đã có hơn 430,000 dự án open-source và 800 startups trên thế giới hoạt động trên nền tảng Blockchain. Hơn thế nữa, nếu chỉ riêng ngành công nghiệp tài chính – thanh toán, Blockchain được dự đoán sẽ tạo ra một nền kinh tế trị giá 20,3 tỷ USD vào năm 2030.

Theo chuyên gia Terry O’Hearn đến từ Canada, trong khoảng 10 năm tới số lượng người sử dụng Blockchain ở Việt Nam sẽ lên tới 30 triệu người.

Kể cả những ông lớn như Google hay Facebook đều tiết lộ sẽ vận dụng Blockchain vào quy trình vận hành của họ. Hãy nhận thức rằng thời đại của Blockchain khiến mọi “đại gia”công nghệ phải tìm tòi và áp dụng nó dù có thích hay không.

Nền tảng vững chắc của Digital Marketing tại Việt Nam

Với gần 46 triệu dân số trẻ thì thống kê của CAGR còn cho thấy mỗi năm người dùng Internet tại Việt Nam tăng 10%, lượng người dùng Smartphone tăng 21% và hơn thế nữa là tăng 25% lượng thành viên tích cực trên các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo, Instagram,…

Những con số đáng chú ý trên trở thành bàn đạp cho Digital Marketing ở Việt Nam phát triển một cách vững vàng, cùng điểm qua những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới:

  • Video online sẽ đuổi kịp truyền hình về số giờ xem vào năm 2019.
  • Livestream thu hút khách hàng và Facebook, Instagram, Youtube,.. đang triển khai triệt để tính năng này.
  • Công nghệ AR & VR dự kiến trong 4 năm tới sẽ đạt con số 209,2 tỷ đô la (theo Statista)
  • Chatbot đang “hăm he” trở thành kẻ đứng đầu trong Digital Marketing.

“Làn sóng” công nghệ chưa bao giờ đứng yên một chỗ, vậy vị thế của Việt Nam và những doanh nghiệp “thuần Việt” sẽ ở đâu trong những năm tới? Vietnam Web Summit 2018 – một trong các sân chơi công nghệ sôi động nhất vào những dịp cuối năm sẽ là nơi cộng đồng công nghệ thỏa sức cập nhật và đón đầu những xu hướng mới ở năm 2019!! Tìm hiểu thêm: http://vietnamwebsummit.com/

Độc giả của Techtalk có thể tham gia sự kiện bằng cách nào?

  • Đăng kí ngay tại:  https://meetup.vn/e/agb?src=a
  • VÉ COMBO dành cho nhóm 5-10-20-30 người với những giá cực ưu đãi nhưng vẫn giữ nguyên quyền lợi TIÊU CHUẨN!!! Đăng kí tại: https://vietnamwebsummit.com/vi/goi-ve-doanh-nghiep/
0