03/10/2018, 13:24

6 khóa học trực tuyến về trí tuệ nhân tạo, gồm cả các khóa học miễn phí

Dưới đây là 6 khóa học trực tuyến để giúp bạn tìm hiểu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của các cơ sở danh tiếng như Google, Viện công nghệ Massachussetts (MIT), Đại học Columbia…. Trí tuệ nhân tạo đang biến đổi thế giới; nó được tích hợp vào nhiều lĩnh vực khác nhau như ...

Dưới đây là 6 khóa học trực tuyến để giúp bạn tìm hiểu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của các cơ sở danh tiếng như Google, Viện công nghệ Massachussetts (MIT), Đại học Columbia….

Trí tuệ nhân tạo đang biến đổi thế giới; nó được tích hợp vào nhiều lĩnh vực khác nhau như chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, giao thông, quốc phòng, giáo dục, v.v.

Hôm nay, chúng ta tìm thấy AI ở khắp mọi nơi – từ công cụ tìm kiếm đến trợ lý kỹ thuật số như Siri và Alexa, đồ gia dụng thông minh, xe tự lái, v.v. Vì vậy, nhu cầu về những người có kiến thức về AI đang gia tăng.

Dưới đây là 6 khóa học trực tuyến để giúp bạn tìm hiểu về AI.

Google cung cấp tài nguyên miễn phí trực tuyến về AI

Google khổng lồ công nghệ cung cấp các tài nguyên học tập trực tuyến miễn phí để giúp công chúng tìm hiểu về Trí tuệ nhân tạo. Các tài nguyên miễn phí bao gồm các khóa học trực tuyến, video, tài liệu, hội thảo, sân chơi mạng thần kinh, v.v.

Gần đây, Google đã khởi chạy khóa học miễn phí về AI and Machine Learning crash course, được thiết kế cho cả người mới bắt đầu và những người có ít kinh nghiệm. Khóa học bao gồm giới thiệu cơ bản về học máy, TensorFlow, thiết kế và đào tạo mạng thần kinh.

MIT cũng có một khóa học miễn phí để tìm hiểu kiến thức cơ bản về AI

Viện Công nghệ Massachusetts danh tiếng (MIT) cũng cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí về Trí tuệ nhân tạo.

Khoa học bao gồm 30 bài giảng, các tương tác, bài tập, kỳ thi, thông tin chi tiết của người hướng dẫn và nhiều tính năng khác.

Học sinh đạt được kiến thức cơ bản về cách trình bày, giải quyết vấn đề và học tập của AI.

Các học viên sẽ có thể “phát triển các hệ thống thông minh bằng cách lắp ráp các giải pháp cho các vấn đề tính toán cụ thể” vào cuối khóa học.

edX: Các nguyên tắc cơ bản về AI từ Đại học Columbia

 Đại học Columbia ở New York cung cấp khóa học 12 tuần miễn phí bao gồm các nguyên tắc cơ bản của AI trên cổng web edX.

Đó là một phần của chương trình Artificial Intelligence MicroMasters (edX) của Đại học Columbia. Chứng chỉ bao gồm Trí tuệ nhân tạo, Học máy, Robotics, Hoạt hình và Chuyển động CGI.

Toàn bộ khóa học MicroMasters trị giá 946 USD đảm bảo sự hiểu biết vững chắc về nguyên tắc AI, ứng dụng cho “nền tảng cao cấp, chuyên nghiệp, cao cấp trong Trí tuệ nhân tạo”.

Khóa học từ A-Z về trí tuệ nhân tạo A-Z của Udemy

Udemy cung cấp khóa học “Artificial Intelligence A-Z” dạy học sinh cách xây dựng AI, lý thuyết đằng sau AI, và làm cho AI đánh bại các trò chơi. Các thí sinh cũng có thể xây dựng một chiếc xe tự lái “ảo”.

Khóa học kết hợp việc học máy, khoa học dữ liệu và học tập sâu để “tạo ra AI mạnh mẽ cho các ứng dụng thực tế”.

Tìm hiểu về AI với các chuyên gia trong ngành cùng Nano Nanodegree

Nền tảng học tập trực tuyến toàn cầu, Udacity, có chương trình Nanodegree program in Artificial Intelligence giúp học sinh học các khái niệm cơ bản từ các chuyên gia và giúp hiểu biết sâu sắc về AI.

Khóa học bao gồm các chủ đề như thuật toán AI, thuật toán tìm kiếm, tối ưu hóa, lập kế hoạch và nhận dạng mẫu. Các chuyên gia AI sẽ giúp đỡ học sih trong suốt thời gian chương trình học.

Udacity tính phí 460 USD cho chương trình học trong ba tháng.

IIITB-UpGrad: UpGrad, IIIT-B cung cấp khóa học PG Diploma về học máy và AI

Nền tảng học UpGrad ở Mumbai hợp tác với Viện Công nghệ thông tin quốc tế, Bengaluru (IIIT-B) cung cấp Chứng chỉ PG diploma in Machine Learning and AI trong khóa học trực tuyến kéo dài 11 tháng.

Chương trình rất nghiêm ngặt bao gồm các thuật toán phân loại, học sâu, NLP, học tăng cường và mô hình đồ thị. Học sinh học cách tạo ra các giải pháp thông minh như chatbots, phân loại hình ảnh và trò chơi thông minh.

UpGrad tính phí 285.000 USD cho khóa học.

Ngoài những khóa học trên, TopDev cũng đứng lên tổ chức các buổi workshop gần gũi và ấm cúng với nội dung xoay quanh trí tuệ nhân tạo như sự kiện OBJECT DETECTION – DẠY CHO MÁY TÍNH PHÁT HIỆN VẬT THỂ với diễn giả là anh Võ Hùng Vĩ, là chủ nhân của nhóm Thị Giác Máy Tính chuyên về nhận dạng và máy học, anh cũng là đồng sáng lập của VisCom Solution, công ty chuyên về các giải pháp nhận dạng như giải pháp nhận dạng biển số, biển báo hiệu giao thông, chấm công bằng gương mặt…

Hãy nhanh tay đăng ký cho mình một slot tại https://meetup.vn/e/cdx?src=a để có thể cùng diễn giả Võ Hùng Vĩ giao lưu và bàn luận những thắc mắc cũng như phá bỏ mọi rào cản để đến với lĩnh vực thú vị này nhé.

Techtalk Via ictnews

0