04/10/2018, 17:01

[BÀI 18] HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MỘT SỐ TÍNH NĂNG CỦA XAMPP

Giao diện của một số hệ quản trị cơ sở dữ liệu có sự khác biệt nhất định, do vậy mà bạn cũng cần làm quen với giao diện của Mysql trên xampp: Phần nội dung bên trái: Đây là phần hiển thị các database mà bạn đã tạo Phần nội dung bên phải: Ở phần này, sẽ hiển thị các chức năng có ...

Giao diện của một số hệ quản trị cơ sở dữ liệu có sự khác biệt nhất định, do vậy mà bạn cũng cần làm quen với giao diện của Mysql trên xampp:

Phần nội dung bên trái:

content_left_mysql

Đây là phần hiển thị các database mà bạn đã tạo

Phần nội dung bên phải:

content_right_mysql

Ở phần này, sẽ hiển thị các chức năng có thể thao tác với mysql:

  • Structure : cấu trúc của 1 database, khi click vào đây sẽ hiện ra tất cả các bảng có trong database và các thuộc tính kèm theo. Như ví dụ trên, trong cơ sở dữ liệu devpro_edu có 1 bảng tên là “demo”, kiểu database là InnoDB, bảng mã là utf8_unicode_ci, kích thước là 16kb,…
  • SQL và Query: để viết các lệnh thao tác với database, ví dụ các lệnh creat, select,update,delete, … ngoài ra ở góc dưới cùng bên trái có nút “Console”, bạn có thể click vào đây và gõ các lệnh truy vấn sql, nhấn “Ctrl + enter” để thực thi truy vấn (nếu chạy bằng Console).
  • Search: cài đặt kiểu tìm kiếm khi truy vấn, thông thường bạn nên để mặc định, mysql đã đặt kiểu tìm kiếm thích hợp cho bạn rồi.
  • Export: trích xuất ra file *.sql để bạn có thể tải xuống
  • Import: tải lên file *.sql vào database của mình
  • Operations: chỉnh sửa lại các thuộc tính của bảng hoặc xóa bảng,…
  • Ngoài ra còn có thể tạo trigger và mối quan hệ các bảng thông qua kéo thả,… ở các phần còn lại

Trên đây là một số tính năng cơ bản mà mysql hỗ trợ, ở bài sau tôi sẽ hướng dẫn một số thao tác, các lệnh truy vấn cơ sở dữ liệu với mysql.

Video hướng dẫn sử dụng một số tính năng của mysql trên xampp:

0