17/09/2018, 16:02

Các ngân hàng trả cho Microsoft hàng triệu đô la để hỗ trợ nâng cấp Windows XP

Mặc dù đã có cảnh báo từ Microsoft và các chuyên gia an ninh mạng, nhưng Windows XP vẫn đang được sử dụng trong rất nhiều cơ quan Chính Phủ, các công ty tài chính cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới. Nếu nhìn vào các số liệu thống kê thì bạn sẽ thấy có khoảng 30% máy tính vẫn đang sử dụng ...

Các ngân hàng trả cho Microsoft hàng triệu đô la để hỗ trợ nâng cấp Windows XP

Mặc dù đã có cảnh báo từ Microsoft và các chuyên gia an ninh mạng, nhưng Windows XP vẫn đang được sử dụng trong rất nhiều cơ quan Chính Phủ, các công ty tài chính cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới.

Nếu nhìn vào các số liệu thống kê thì bạn sẽ thấy có khoảng 30% máy tính vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows XP bao gồm ngân hàng, các công ty hàng không và các doanh nghiệp lớn khác, con số này trên thực tế thậm chí còn cao hơn.

Tuy nhiên nếu bạn cài Windows XP sau ngày 8 tháng 4 năm 2014, bạn có thể gặp mối nguy hại lớn vì XP sẽ chính thức không được hỗ trợ nữa. Thực tế này cho thấy người dùng sẽ phải đối mặt với nhiêu mối nguy hiểm nếu dùng XP. Sau gần 13 năm kể từ khi XP được ra mắt lần đầu tiên, vào ngày 8 tháng 4 này, Redmond, trụ sở chính của công ty đặt tại thủ đô Washington sẽ dừng hỗ trợ hệ điều hành lâu đời này.

Thật là khó mà tin được rằng khoảng 95% trong số 420,000 máy ATM của các ngân hàng ở Mỹ, một quốc gia vốn nổi tiếng là có Cơ Quan An Ninh Mạng Quốc Gia lớn nhất thế giới cũng đang sử dụng hệ điều hành XP, nhưng sau khi hết hạn, nếu phát hiện lỗi hoặc các lỗ hổng bảo mật nào nghiêm trọng thì các ngân hàng này sẽ phải tự tìm cách khắc phục.

Khi có khoảng gần 29% thị trường máy tính sử dụng phiên bản cũ của Window thì một mã độc dựa trên một lỗ hổng zero-day nào đó sẽ phá hủy và gây tổn hại đến máy tính của bạn.

95% máy ATM tại các ngân hàng sử dụng hệ điều hành Windows XP, tương đương với khoảng 2.2 triệu máy trên toàn thế giới. Thật là khó để nâng cấp tất cả lên Windows 7 vào tháng Tư, vì vậy, các ngân hàng đang sắp xếp nhận hỗ trợ nâng cấp Windows XP từ Microsoft.

Theo dự tính, chỉ riêng các ngân hàng ở Anh, chi phí nâng cấp Windows XP sẽ khoảng 50 đến 60 tỉ bảng Anh.

Tuy nhiên , có một lời khuyên chân thành là bạn nên nâng cấp hệ điều hành của mình, nếu bạn bè hoặc người thân trong gia đình của bạn vẫn đang sử dụng phiên bản hệ điều hành cũ của Window thì hãy giúp họ nâng cấp lên Win 7 hoặc 8 càng sớm càng tốt.

Nguồn: thehackernews.com

0