06/04/2021, 14:48

Điều kiện cần để tự học ES6 - Javascript nâng cao

ES6 được ra đời vào năm 2015 nên có thể coi nó là một phiên bản mới nhất của Javascript, vì vậy có thể các trình duyệt ra đời trước năm 2015 sẽ không hoạt động được. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá bởi vì các Version mới nhất của Chrome và Firefox hiện nay hầu hết đã được tích hợp ES6 nên bạn ...

ES6 được ra đời vào năm 2015 nên có thể coi nó là một phiên bản mới nhất của Javascript, vì vậy có thể các trình duyệt ra đời trước năm 2015 sẽ không hoạt động được. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng quá bởi vì các Version mới nhất của Chrome và Firefox hiện nay hầu hết đã được tích hợp ES6 nên bạn hoàn toàn yên tâm về việc cài đặt môi trường ES6.

Nếu bạn chưa cài đặt browser nào thì hãy lên trang chủ của nó, download version mới nhất về và cài đặt là xong. Còn bạn đang sử dụng browser quá lỗi thời thì hãy thực hiện nâng cấp nó theo các hướng dẫn dưới đây.

1. Update Firefox để học ES6

Vậy công việc bây giờ của bạn là hãy cập nhật phiên bản mới nhất của Firefox để học bài nhé.

Trên thanh công cụ bạn chọn Help -> About Firefox. Nếu không thấy thanh công cụ thì bạn nhấn phím alt nhé.

cap nhat firefox moi nhat png

Một ô cửa sổ xuất hiện và bạn vui lòng chờ nó tự động cập nhật, sau khi cập nhật xong nó sẽ bắt bạn reload lại là coi như đã thành công.

cap nhat firefox moi nhat 1 png

2 Update Chrome để học ES6

Nếu bạn sử dụng Chrome thì hãy nâng cấp version mới nhất bằng cách thực hiện các bước sau.

Tại menu công cụ bạn chọn Help -> About Google Chrome.

cap nhat chrome hoc es6 1 png

Một tab mới mở ra và bạn cũng chờ nó tự động cập nhật nhé.

cap nhat chrome hoc es6 2 png

Ok vậy là bạn đã có thể bắt đầu học ES6 được rồi đấy :)

3. Lời kết

Bài này khá quan trọng đấy, vì nếu bạn không cập nhật trình duyệt thì bạn sẽ không thể chạy code của ES6 được. Tuy vẫn có cách sử dụng thư viện compier nhưng mình thấy đó là điều không cần thiết. Và các bạn thấy rõ ràng các trình duyệt version mới nhất đã tích hợp ES6 vào bộ thư viện của họ, vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm mà học nhé, không sợ học rồi không biết ứng dụng vào đâu.

Bùi Văn Nam

27 chủ đề

7090 bài viết

Cùng chủ đề
0