19/09/2018, 15:00

drawImage() trong Canvas

Ảnh sử dụng: Vẽ ảnh trên Canvas: Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ canvas trong HTML5. Code: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 < ! DOCTYPE html > < html ...

Ảnh sử dụng:

The Scream

Vẽ ảnh trên Canvas:

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ canvas trong HTML5.

Code:

Demo

Trình duyệt hỗ trợ

Số trong bảng dưới đây thể hiện phiên bản trình duyệt đầu tiên hỗ trợ đầy đủ cho thuộc tính.

Thuộc tính Icon Chrome Icon FireFox Icon IE Icon Safari Icon Opera
drawImage() 4.0 2.0 9.0 3.1 9.0

Định nghĩa và cách sử dụng

Phương thức drawImage() sử dụng để hiển thị ảnh, tranh hoặc video trong canvas.

Phương thức drawImage() cũng có thể hiển thị một phần của ảnh, và/hoặc tăng/giảm kích cỡ ảnh.

Cú pháp JavaScript

Vị trí của ảnh trên canvas

Cú pháp: context.drawImage(img,x,y);

Vị trí của ảnh trên canvas và chỉ định chiều rộng và chiều cao của ảnh:

Cú pháp: context.drawImage(img,x,y,awidth,height);

Cắt ảnh và hiển thị phần vừa cắt lên một vị trí trong canvas:

Cú pháp: context.drawImage(img,sx,sy,sawidth,sheight,x,y,awidth,height);

Giá trị tham số

Tham sốMiêu tả
imgThẻ ảnh, tranh hoặc video được sử dụng
sxTùy chọn. Tọa độ X điểm bắt đầu cắt
syTùy chọn. Tọa độ Y điểm bắt đầu cắt
sawidthTùy chọn. Chiều rộng của ảnh được cắt
sheightTùy chọn. Chiều cao của ảnh được cắt
xTọa độ X để đặt ảnh trên canvas
yTọa độ Y để đặt ảnh trên canvas
awidthTùy chọn. Chiều rộng của ảnh (kéo dài hoặc thu nhỏ ảnh)
heightTùy chọn. Chiều cao của ảnh (kéo dài hoặc thu nhỏ ảnh)

Ví dụ

The Scream

Vị trí của ảnh trên canvas và chỉ định chiều rộng và chiều cao của ảnh:

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ canvas trong HTML5.

Code:

Demo

The Scream

Cắt ảnh và hiển thị phần vừa cắt lên một vị trí trong canvas:

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ canvas trong HTML5.

Code:

Demo

Video sử dụng (nhấn vào video để bắt đầu):

Trên canvas:

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ canvas trong HTML5.

Code:

Demo

0