17/09/2018, 22:50

Dự án cung cấp mạng Wi-Fi miễn phí siêu nhanh của Google đã khởi động

Hãy tưởng tượng một thành phố với Wi-Fi hotspot (trạm phát wifi di động) miễn phí. Điều này sẽ thành sự thật vì Google đã công bố kế hoạch mới của mình nhằm mang lại Wi-Fi siêu nhanh miễn phí tới các thành phố trên thế giới. Sidewalk Labs, một công ty thuộc sở hữu của Google tập trung vào việc ...

Hãy tưởng tượng một thành phố với Wi-Fi hotspot (trạm phát wifi di động) miễn phí. Điều này sẽ thành sự thật vì Google đã công bố kế hoạch mới của mình nhằm mang lại Wi-Fi siêu nhanh miễn phí tới các thành phố trên thế giới.

Sidewalk Labs, một công ty thuộc sở hữu của Google tập trung vào việc cải thiện mức sống của thành phố thông qua đổi mới công nghệ, đã thông báo rằng công ty sẽ tung ra WiFi miễn phí cho tất cả mọi người trong thành phố New York vào khoảng tháng 9 năm nay.

Nhưng, công ty này sẽ làm như thế nào?

Google – hậu thuẫn của Sidewalk Labs sẽ chuyển đổi hơn 10.000 gian hàng điện thoại cũ của New York thành khu vực hỗ trợ quảng cáo “cột Wi-Fi”. Các gian hàng này sẽ cung cấp truy cập Internet không dây miễn phí cho bất cứ ai trong vòng bán kính 150 feet.

Sidewalk Labs đang dẫn dắt một nhóm các nhà đầu tư nắm quyền điều khiển Group and Titan, các công ty làm việc để mang lại hệ thống dịch vụ Wi-Fi siêu nhanh miễn phí cho thành phố New York.

Bên cạnh việc cung cấp Wi-Fi miễn phí, các gian hàng cũng được sử dụng để cung cấp miễn phí sạc điện thoại di động, miễn phí gọi điện thoại trong nước và trung tâm thông tin dựa trên một màn hình cảm ứng cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết về thành phố và các hướng quá cảnh, Bloomberg đưa tin.

Theo báo cáo, mỗi cột Wi-Fi sẽ cung cấp quảng cáo thông qua mạng lưới quảng cáo của Titan, dự kiến ​​sẽ mang lại 500 triệu USD doanh thu quảng cáo cho thành phố trong vòng 12 năm tới.

Nếu thử nghiệm đầu tiên này tại thành phố New York thành công, công cụ tìm kiếm khổng lồ sẽ thực hiện bước tiếp theo để tung ra các chương trình tương tự ở các thành phố khác trên thế giới với hy vọng nắm được toàn bộ thế giới trực tuyến.

THN

0