17/09/2018, 22:47

Gây đổ vỡ bất cứ chương trình Skype chỉ với 8 ký tự

Mới trong tuần trước, nhiều người dùng iPhone và iPad vừa mới phải đối mặt với lỗi tin nhắn khiến cho điện thoại của họ bị treo và khởi động lại liên tục, thì mới đây, một lỗi tương tự cũng đã được những người sử dụng dịch vụ Skype báo cáo. Bất kì ai sử dụng Skype trên các hệ điều hành ...

Mới trong  tuần trước, nhiều người dùng iPhone và iPad vừa mới phải đối mặt với lỗi tin nhắn khiến cho điện thoại của họ bị treo và khởi động lại liên tục, thì mới đây, một lỗi tương tự cũng đã được những người sử dụng dịch vụ Skype báo cáo.

Bất kì ai sử dụng Skype trên các hệ điều hành Windows, Android, iOS nếu nhận được tin nhắn có chứa 8 kí tự “http://:” sẽ khiến cho chương trình skype buộc dừng lại và sẽ xảy ra lỗi mỗi lần mở lại ứng dụng. Các phiên bản Skype cho Mac và một số phiên bản cho WIndows 8.1 lại không bị ảnh hưởng với lỗi kì cục này.

Trên diễn đàn, người phát ngôn của Skype đã xác nhận sự tồn tại của lỗi này và cho rằng họ (skype) “đã nhận thức được vấn đề này và đang nỗ lực hết sức để cung cấp một giải pháp để khắc phục vấn đề này”.

Khó chịu hơn nhiều so với lỗi tin nhắn iOS:

Tuy cú pháp tin nhắn đơn giản nhưng lỗi nhắn tin này thật sự vô cùng khó chịu. Trong trường hợp lỗi tin nhắn iOS, người ta đã có biện pháp khắc phục tình trạng treo và khởi động lại, tuy nhiên, hiện chưa có giải pháp nào đối với skype. Ngay cả khi xóa lịch sử tin nhắn thì lỗi vẫn sẽ xảy ra. Bởi mỗi khi bạn khởi động ứng dụng, nó sẽ tự động tải các dữ liệu từ cloud xuống. Vì thế, nó sẽ lại tiếp tục phát hiện dòng tin nhắn bị lỗi mọi chuyện lại cứ thế tiếp diễn như vậy.

Trên diễn đàn, mọi người đã chia sẻ một phương pháp có vẻ như hiệu quả nhất để xử lý vấn đề này, trước hết, nhờ người gửi xóa tin nhắn đó đi, sau đó cài lại một phiên bản cũ hơn của skype, phiên bản không có lỗi thay vì cài đặt phiên bản mới.

Theo những cập nhật mới, Skype đã tung ra một bản vá lỗi tạm thời, tuy nhiên, phiên bản này thực ra sẽ khiến người sử dụng không thể gửi tin nhắn gây lỗi kia nữa. Chúng ta vẫn cùng chờ xem liệu sẽ có một phiên bản khắc phục hoàn toàn tin nhắn phiền toái này hay không?

THN

0