17/09/2018, 22:49

Triều Tiên chặn Instagram vì làm rò rỉ hình ảnh quốc gia

Sau khi hình ảnh về một vụ cháy khách sạn lớn nhất Triều Tiên bị rò rỉ ra ngoài, đất nước này đã bắt đầu giới hạn truy cập Instagram. Người dùng tại Triều Tiên khi cố gắng truy cập vào trang Instagram từ máy tính và điện thoại di động sẽ nhận được cảnh báo cho biết trang này nằm trong danh ...

north-korea-flag-games-100537616-primary.idge

Sau khi hình ảnh về một vụ cháy khách sạn lớn nhất Triều Tiên bị rò rỉ ra ngoài, đất nước này đã bắt đầu giới hạn truy cập Instagram.

Người dùng tại Triều Tiên khi cố gắng truy cập vào trang Instagram từ máy tính và điện thoại di động sẽ nhận được cảnh báo cho biết trang này nằm trong danh sách bị chặn: “”Warning! You can’t connect to this website because it’s in blacklist site”

Truy cập Internet là một điều gì đó khá rắc rối tại quốc gia 25 triệu dân này. Người nước ngoài tại Triều Tiên mới được cấp quyền truy cập Internet thông qua sóng di động trong hai năm trở lại đây. Trái ngược việc kiểm duyệt hà khắc với người dân Triều Tiên, kết nối Internet lại hoàn toàn không kiểm duyệt, thậm chí cho phép truy cập đến những trang mà Trung Quốc cấm.

Chặn Instagram được Triều Tiên thực hiện sau vụ việc khách sạn Koryo Hotel bị cháy vào 11 tháng 7 vừa qua. Cơ quan an ninh ngăn chặn bất cứ ai chụp ảnh tòa nhà nhưng những bức ảnh đã lọt ra ngoài và được các trang báo đưa tin.

computerworld

0