16/08/2018, 11:01

Elon Musk lên kế hoạch Open Source mã nguồn xe tự động Tesla

ELON MUSK đã thông báo trên Twitter của mình rằng đang lên kế hoạch để Open source mã nguồn xe tự lái Tesla. Musk đã nhiều lần bày tỏ mối lo ngại của mình về tương lai của trí tuệ nhân tạo và SpaceX đang nổ lực tìm cách để đảm bảo nó được sử dụng đúng mục đích. Great Q&A ...

ELON MUSK đã thông báo trên Twitter của mình rằng đang lên kế hoạch để Open source mã nguồn xe tự lái Tesla.

Musk đã nhiều lần bày tỏ mối lo ngại của mình về tương lai của trí tuệ nhân tạo và SpaceX đang nổ lực tìm cách để đảm bảo nó được sử dụng đúng mục đích.

Great Q&A @defcon last night. Thanks for helping make Tesla & SpaceX more secure! Planning to open-source Tesla vehicle security software for free use by other car makers. Extremely important to a safe self-driving future for all.

— Elon Musk (@elonmusk) August 11, 2018

Ông cũng nhận thức sâu sắc rằng dịch vụ đám mây Tesla tìm ẩn rất nhiều nguy cơ dẫn bị bị khai thác thông tin. Trước đây, ông đã từng nói rằng một hacker đủ giỏi có thể kết thúc cuộc đời của Tesla

Nhận định này của Mask không hẳn là không có cơ sở, khi mà năm 2016 1 nhóm tin tặc Trung Quốc đã tấn công hệ thống của Tesla. Nó đã được phát hiện và khắc phục ngay sau đó.

Việc biến mã nguồn của Tesla thành mã nguồn mở và cấp phép sử dụng cho một số đối tác và các nhà sản xuất, các công ty này sẽ có nhiệm vụ tăng cường bảo mật cho mã nguồn và đóng góp hoàn thiện mã nguồn hơn. Đây có thể là bước đi mở đầu cho những bộ mã nguồn khác của SpaceX cũng như làm giảm chi phí sản xuất trong thương lai.

0