18/09/2018, 15:02

Giải pháp bảo mật hệ thống mạng cho Doanh nghiệp thời đại công nghệ số

Hacker ngày càng nguy hiểm, tinh vi và có chủ đích, đặt các tổ chức doanh nghiệp đứng trước những hiểm họa có thể gây thiệt hại lớn vào bất kỳ lúc nào. Bảo mật hệ thống an ninh mạng đang là vấn đề được các Doanh nghiệp quan tâm. SecurityBox xin chia sẻ một số giải pháp bảo mật hệ ...

bao-mat-he-thong-mang-doanh-nghiep

Hacker ngày càng nguy hiểm, tinh vi và có chủ đích, đặt các tổ chức doanh nghiệp đứng trước những hiểm họa có thể gây thiệt hại lớn vào bất kỳ lúc nào. Bảo mật hệ thống an ninh mạng đang là vấn đề được các Doanh nghiệp quan tâm. SecurityBox xin chia sẻ một số giải pháp bảo mật hệ thống mạng Doanh nghiệp thời đại công nghệ số.

Hiện trạng an ninh mạng trong các doanh nghiệp tại Việt Nam

Theo thống kê của các chuyên gia an ninh mạng, trong 9 tháng đầu năm 2017 đã ghi nhận đã có 9.964 sự cố tấn công vào hệ thống mạng của các cá nhân, tổ chức tại Việt Nam. Chỉ riêng WannaCry đã gây nhiễm 300.000 máy trên khắp thế giới và đã gây thiệt hại tài chính và kinh tế lên tới 4 tỷ đô la Mỹ.

Đối với mỗi tổ chức, doanh nghiệp tất cả hệ thống máy móc thiết bị đều được liên kết với nhau thông qua mạng nội bộ. Với tính chất liên kết đó, một máy bị tấn công sẽ ảnh hưởng đến cả hệ thống mạng của công ty, tuy nhiên hầu hết các Doanh nghiệp Việt Nam đều đang lơ đà và chưa thực sự quan tâm đến vấn đề bảo mật hệ thống an ninh mạng của công ty mình: Yêu cầu sử dụng phần mềm bản quyền chưa được tuân thủ nghiêm ngặt, chưa tiến hành rà quét, đánh giá an ninh định kì, chưa được tăng cường các biện pháp chủ động phòng ngừa các nguy cơ an ninh, biết điểm yếu an ninh nhưng chưa chủ động khắc phục hoặc khắc phục một phần chưa triệt để….

Chính sự thiếu cảnh giác đó đã dẫn đến thực trạng về an ninh mạng mà các tổ chức Doanh Nghiệp đang gặp phải: Website bị tấn công lấy cắp dữ liệu, chiếm quyền điều khiển, cài đặt mã độc, máy chủ, máy trạm, thiết bị mạng bị tấn công, có nhiều mã độc lây nhiễm qua đường USB, mạng LAN đã lây nhiễm và nằm trong hệ thống mạng của các doanh nghiệp, các ứng dụng xây dựng tồn tại các lỗ hổng logic nghiệp vụ, kiến trúc hạ tầng mạng chưa được đầu tư quan tâm, chưa được đánh giá và thiết kế có tính an ninh tốt.

Thực trạng an toàn thông tin ở Việt Nam 2017

Cần phải đảm bảo an ninh mạng Doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ của công nghệ số

Đánh giá lại toàn bộ hệ thống mạng là bước đầu tiên mà các Doanh nghiệp cần phải làm để bảo mật hệ thống an ninh mạng trong thời đại bùng nổ của công nghệ số. Bản thân các doanh nghiệp chưa thực sự nắm bắt được hiện trạng an ninh hiện tại của doanh nghiệp mình. Đây là lí do chính cần phải thực hiện đánh giá tình hình an ninh hiện tại trước tiên.

bao-mat-he-thong-mang-doanh-nghiep

Thiết kế mô hình mẫu bảo mật hệ thống mạng cho Doanh Nghiệp

Xây dựng kế hoạch, giải pháp bảo mật hệ thống mạng để ứng phó khi có sự cố khẩn cấp xảy ra. Khi đã có phương án khi có sự cố khẩn cấp xảy ra với hệ thống mạng của công ty thì sẽ chủ động ngăn chặn, hạn chế tối thiểu mức độ tổn hại cho Doanh nghiệp của mình.

SecurityBox – Giải pháp bảo mật hệ thống an ninh mạng toàn diện cho Doanh nghiệp?

Mặc dù có thể hiểu được về mức độ nghiêm trọng về những ảnh hưởng từ các sự cố hay cuộc tấn công mạng nhưng nhiều tổ chức Doanh nghiệp vẫn chưa có có sự đầu tư bài bản về cả công nghệ lẫn nguồn nhân lực để phòng chống các nguy cơ an ninh đối với hệ thống của mình. Một giải pháp an ninh mạng toàn diện, phù hợp với từng loại hình tổ chức, doanh nghiệp sẽ là lựa chọn tối ưu cho từng đơn vị, doanh nghiệp về cả chi phí hoạt động và đảm bảo an ninh ở mức tối đa.

SecurityBox – Giải pháp bảo mật hệ thống An ninh mạng toàn diện, là đơn vị tiên phong ứng dụng quy trình bảo mật An ninh mạng theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Trước khi tiến hành tham gia vào một hệ thống mạng, SecurityBox sẽ tiến khảo sát thông tin của từng hệ thống. Sau đó, dựa trên thông tin thu thập được của hệ thống, SecurityBox sẽ tìm ra những điểm yếu, lỗ hổng, nguy cơ có thể bị tấn công mạng. Từ đó sẽ đưa ra phương án khắc phục hợp lý.

Không chỉ dừng lại ở bước khắc phục các lỗ hổng và sự cố an ninh mạng doanh nghiệp, Securitybox còn cung cấp các thiết thị bảo mật hệ thống an ninh mạng cho doanh nghiệp. Securitybox Appliances là sản phẩm an ninh mạng toàn diện được hiệp hội an toàn thông tin trao tặng giải thưởng sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao 2017. Khi tham gia vào hệ thống mạng của Doanh nghiệp, Securitybox Appliances sẽ đóng vai trò bảo vệ toàn bộ hệ thống an ninh mạng. Với các tính năng vượt trội: Làm chủ công nghệ, tự động hóa 99% quy trình đánh giá an ninh mạng, chủ động phòng thủ, cảnh báo 24/7 thiết bị của Securitybox sẽ chủ động tiến hành rà soát các lỗ hổng, gửi report cho nhà quản trị, phát hiện các xâm nhập bất thường từ bên ngoài, đồng thời gửi phương án xử lý đến nhà quản trị. Mục đích của việc này là duy trì trạng thái an ninh của hệ thống.

Bên cạnh đó, SecurityBox luôn cung cấp, xử lý kịp thời các sự cố mạng, các cuộc tấn công từ Hacker…Khôi phục lại trạng thái hoạt động của hệ thống mạng.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần An toàn thông tin MVS – SecurityBox

Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà Bạch Dương, Số 459 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: (+84) 982.593.866 (Mr. Cường)

Email: info@securitybox.vn

0