29/09/2018, 11:11

Google đóng cửa dịch vụ rút ngắn URL, goo.gl

Người dùng mới sẽ không được phép sử dụng dịch vụ sau ngày 13 tháng 4. Google thông báo rằng họ sẽ dừng cung cấp dịch vụ URL shortening goo.gl. Theo đại diện của Google cho biết người dùng mới và người dùng ẩn danh sẽ không thể tạo các link rút gọn bằng goo.gl kể từ ngày ...

Người dùng mới sẽ không được phép sử dụng dịch vụ sau ngày 13 tháng 4.

Google thông báo rằng họ sẽ dừng cung cấp dịch vụ URL shortening goo.gl. Theo đại diện của Google cho biết người dùng mới và người dùng ẩn danh sẽ không thể tạo các link rút gọn bằng goo.gl kể từ ngày 13 tháng 4, nhưng người dùng hiện tại vẫn có thể sử dụng nó thêm một năm nữa, sau đó sẽ ngưng hoàn toàn.

Kỹ sư phần mềm của Firebase Michael Hermanto nói rằng công ty đã giới thiệu URL shortening vào năm 2009, và kể từ đó, cách mọi người chia sẻ thông tin trên web đã thay đổi, trong khi các URL dần trở nên phổ biến. Ông lưu ý rằng Google đang tập trung nỗ lực của mình bằng cách thay thế nó bằng Firebase Dynamic Links (FDL), cho phép người dùng chuyển hướng đến các vị trí cụ thể trong iOS, Android hoặc các ứng dụng web.

Người dùng hiện tại sẽ có thể tạo URL và xuất dữ liệu từ giao diện điều khiển goo.gl đến ngày 30 tháng 3 năm 2019. Sau thời gian đó, các liên kết rút ngắn sẽ tiếp tục chuyển hướng đến các điểm đến, nhưng sẽ không được di chuyển qua giao diện điều khiển Firebase mới.

Techtalk 

0