29/09/2018, 00:29

Break into the IoT generation – Bước vào kỉ nguyên mới cùng IoT

Một trong những sự kiện hiếm hoi về IoT được mong chờ nhất đầu năm 2017 – Topdev Techtalk #57: Break into the IoT generation đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 31/3 tại SIHUB, 273 Điện Biên Phủ, Q.3, Tp.HCM. Trước hơn 100 developers, ba vị diễn giả tuổi đình đám ...

Một trong những sự kiện hiếm hoi về IoT được mong chờ nhất đầu năm 2017 – Topdev Techtalk #57: Break into the IoT generation đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 31/3 tại SIHUB, 273 Điện Biên Phủ, Q.3, Tp.HCM.

Trước  hơn 100 developers, ba vị diễn giả tuổi đình đám trong giới IoT đã có những phần chia sẻ từ tổng quan về ngành IoT đến quá trình lập trình 1 ứng dụng IoT thực sự.

Mở đầu là phần giới thiệu của anh Phạm Minh Tuấn – Software Developer tại Espressif Systems với chủ đề “Tôi đã phát triển sản phẩm IoT như thế nào?”. Người tham dự rất hứng thú với phần Demo anh mang đến – đây đều là những ứng dụng IoT cực đơn giản nhưng thiết thực như tắt mở đèn Led, trạm thời tiết, OTA, chơi Flappy Bird… Anh cũng hướng dẫn chi tiết về cách phát triển phần cứng điện tử – thử nghiệm tính năng, sử dụng nguyên mẫu sẵn có, kinh nghiệm lựa chọn Prototype, loại kết nối và protocol hợp lý và kinh nghiệm sản xuất IoT trong thực tế.

Tiếp đó là phần trình bày của anh Huỳnh Ngọc Phi – Technical R&D Manager tại NashTech Global xoay quanh “IoT Solutions on Microsoft Azure”. Anh đưa ra bức tranh lớn về tình hình phát triển của IoT hiện tại ở 1 số nước tiên tiến như Singapore, Phuket (Thái Lan), ở Châu Á nói chung… để dẫn đến định nghĩa chung của Internet of Things. Theo anh, IoT có 3 layers chính là: building block providers, IoT platforms và IoT applications. Đặc biệt, anh Phi Huỳnh hiển thị các mô hình về Azure IoT Reference Architecture, Azure IoT Hub, Stream Analytics Architecture, Azure IoT Suite và cuối cùng là giải pháp Azure IoT liên quan đến Connected Car Solution. Có thể nói, với nền tảng có sẵn, Microsoft Azure chính là giải pháp đơn giản, tối ưu cho bất kì người lập trình IoT nào.

Phần chia sẻ cuối cùng là chủ đề “Machine Learning 101 và Azure ML showcase” của anh Huỳnh Bảo Toàn – Technical Evangelist tại Microsoft Vietnam đi từ các khái niệm Machine Learning cơ bản, như thế nào là Machine Learning Flow, các Classes của vấn đề Learning. Anh cũng đề cập đến quá trình Setting của Machine Learning, các thách thức khi áp dụng công nghệ này. Phần được mong chờ chính là Azure Machine Learning, trọng tâm là cách hoạt động của Azure Machine Learning cũng như những kinh nghiệm về Open Source, Deploy in Minutes, Expand Reach, Microsoft Advanced Analytics – Cheat Sheet. Hiện tại, Microsoft đã mở cửa cho các lập trình viên dùng thử Azure Machine Learning trong 1 tháng tại azure.com/ml

Phần chia sẻ của các diễn giả dài hơn dự kiến khiến sự kiện Topdev Techtalk lần này không có phần Panel Discussion quen thuộc. Tuy nhiên, TopDev tin chắc rằng khối lượng thông tin mà 3 diễn giả mang đến đã đủ làm hài lòng những vị khách tham dự khó tính nhất.

Hãy follow fanpage Topdev để cập nhật những sự kiện công nghệ tiếp theo, gần nhất là Ngày hội Di động Toàn Quốc – Vietnam Mobile Day 2017 với những chiếc vé Early Bird ưu đãi chỉ còn 150.000 VNĐ từ ngày 01/04 đến ngày 15/04!

200 suất đăng kí đầu tiên sẽ được nhận ngay vé Early Bird chỉ với 150.000VNĐ!
0