06/04/2021, 14:51

Hàm CONCATENATE() trong Excel - Các hàm Excel

Trong bài viết này mình giới thiệu cho bạn về hàm CONCATENATE trong Excel, chức năng và một số ví dụ liên quan đến hàm. 1. Chức năng của hàm CONCATENATE trong Excel Hàm CONCATENATE trong Excel là hàm dùng để kết hợp một chuỗi hoặc các chuỗi văn bản được cung cấp hoặc các giá trị khác, ...

Trong bài viết này mình giới thiệu cho bạn về hàm CONCATENATE trong Excel, chức năng và một số ví dụ liên quan đến hàm.

1. Chức năng của hàm CONCATENATE trong Excel

Hàm CONCATENATE trong Excel là hàm dùng để kết hợp một chuỗi hoặc các chuỗi văn bản được cung cấp hoặc các giá trị khác, thành một chuỗi văn bản kết hợp.

Cú pháp của hàm là:

CONCATENATE ( text1 , [text2] , ...)

Trong đó các đối số text1, text2 là tập hợp của một hoặc nhiều chuỗi văn bản hoặc các giá trị khác mà bạn muốn nối với nhau.

Lưu ý:

  • Trong các phiên bản hiện tại của Excel (Excel 2007 trở lên), bạn có thể cung cấp tối đa 255 đối số văn bản cho hàm Concatenate, nhưng trong Excel 2003, hàm chỉ có thể chấp nhận tối đa 30 đối số văn bản .
  • Trong Excel 2019, hàm Concatenate đã được thay thế bằng hàm Concat . Tuy nhiên, chức năng Concatenate vẫn có sẵn trong Excel 2019, để đảm bảo khả năng tương thích với các phiên bản Excel trước đó.

2. Ví dụ về hàm CONCATENATE trong Excel"

Dưới đây là một ví dụ về hàm CONCATENATE trong Excel mà bạn nên tham khảo:

Ví dụ : Ghép văn bản đơn giản

Hàm Concatenate được sử dụng trong cột C của bảng tính ví dụ sau, để nối các chuỗi văn bản trong cột A và B.

ham concatenate trong excel PNG

Lưu ý rằng, trong các ví dụ ở trên có một khoảng trắng (được đặt trong dấu ngoặc kép) đã được thêm vào để phân tách tên và họ.

Ví dụ 2: Kết hợp Date

Hàm Concatenate được sử dụng trong ô D2 của bảng tính ví dụ sau để nối các chuỗi văn bản trong các ô A2 & B2 và ngày trong ô C2.

ham concatenate trong excel 1 PNG

Lưu ý rằng, trong ví dụ trên:

  • Một khoảng trắng đã được thêm vào công thức để phân tách tên và họ.
  • Trong ví dụ trên hàm Text trong Excel đã được sử dụng để chuyển đổi giá trị ngày trong ô C2 thành một chuỗi, sử dụng định dạng ngày "mm / dd / yy". Nếu ngày không được chuyển đổi theo cách này, phần ngày của chuỗi được trả về sẽ được hiển thị dưới dạng giá trị cơ bản của ngày, là số 31810.

3. Một số vấn đề thường gặp trong hàm CONCATENATE

Dưới đây là một số vấn đề thường gặp khi bạn sử dụng hàm CONCATENATE:

Date and Time

Một trong những vấn đề liên quan đến phổ biến nhất mà người dùng Excel gặp phải đó là kết quả chức năng hiển thị ngày hoặc giờ dưới dạng số, như được hiển thị bên dưới:

ham concatenate trong excel 2 PNG
Nguyên nhân là do ngày và giờ trong Excel được thể hiện bên trong bằng số. Nó chỉ đơn giản là định dạng của một ô làm cho các số này được hiển thị dưới dạng ngày và giờ. Do đó, khi ngày hoặc thời gian Excel được cung cấp cho hàm Concatenate, kết quả sẽ hiển thị giá trị số cơ bản.
Cách khắc phục: Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng hàm TEXT trong Excel để chuyển đổi giá trị ngày hoặc thời gian thành chuỗi văn bản. Điều này được thể hiện trong bảng tính ví dụ dưới đây:
ham concatenate trong excel 3 PNG
Trên đây là những thông tin quan trọng về hàm CONCATENATE trong Excel. Hy vọng nó hữu ích với bạn. Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Nguồn: Zaidap.com.net

Bùi Văn Nam

27 chủ đề

7090 bài viết

Cùng chủ đề
0