06/04/2021, 14:51

Hàm MIN() trong Excel - Các hàm Excel

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn về cú pháp, chức năng và các ví dụ minh họa của hàm MIN trong Excel để các bạn hiểu rõ hơn về hàm này nhé! 1. Hàm MIN trong Excel dùng để làm gì? Hàm MIN trong Excel là hàm dùng để trả về giá trị nhỏ nhất từ ​​một tập hợp các giá trị số ...

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn về cú pháp, chức năng và các ví dụ minh họa của hàm MIN trong Excel để các bạn hiểu rõ hơn về hàm này nhé!

1. Hàm MIN trong Excel dùng để làm gì?

Hàm MIN trong Excel là hàm dùng để trả về giá trị nhỏ nhất từ ​​một tập hợp các giá trị số được cung cấp.

Cú pháp của hàm là:

MIN ( number1 , [number2] , ...)

Trong đó các đối số number1, [number2], ... là một hoặc nhiều giá trị số (hoặc mảng của các giá trị số), mà bạn muốn trả về giá trị nhỏ nhất.

Lưu ý:

  • Trong các phiên bản của Excel từ Excel 2007 trở đi, bạn có thể cung cấp lên đến 255 số tham số cho hàm MIN, nhưng trong Excel 2003, hàm này chỉ có thể chấp nhận lên đến 30 số đối số.
  • Nếu một đối số được cung cấp cho hàm dưới dạng tham chiếu đến một ô hoặc một mảng các ô, thì hàm MIN sẽ bỏ qua các ô trống và các giá trị văn bản hoặc logic có trong phạm vi ô được cung cấp. Tuy nhiên, các giá trị logic và văn bản của các số được cung cấp trực tiếp cho hàm sẽ được đưa vào tính toán.

2. Ví dụ về hàm MIN trong Excel

Ô B1 của bảng tính sau hiển thị hàm Min trong Excel, được sử dụng để truy xuất giá trị nhỏ nhất từ ​​bộ giá trị trong các ô A1 - A5.

ham min trong excel PNG

3. Lỗi thường gặp khi sử dụng hàm MIN

Nếu bạn gặp lỗi từ hàm Min trong Excel, đây có thể là lỗi #VALUE!. Đây là lỗi thường xảy ra nếu bất kỳ giá trị nào được cung cấp trực tiếp cho hàm MIN không phải là số.

Trên đây mình vừa hướng dẫn các bạn cách sử dụng hàm MIN trong Excel thông qua các ví dụ minh họa cụ thể. Hi vọng các bạn đã biết được thêm về cú pháp, chức năng và cách sử dụng hàm thống kê thông dụng này trong Excel. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Zaidap.com.net

Bùi Văn Nam

27 chủ đề

7090 bài viết

Cùng chủ đề
0