04/09/2018, 16:49

Hướng dẫn học lập trình PHP cho người mới bắt đầu

Bạn muốn tự học lập trình web PHP Online? Topic này tôi sẽ hướng dẫn cho bạn đầy đủ các bài học để thực hành thiết kế một website hoàn chỉnh bằng PHP từ A-Z. Trước tiên mình sẽ giới thiệu qua 1 chút về PHP để các bạn hiểu tại sao bạn nên học lập trình php mà không phải ngôn ngữ lập ...


Bạn muốn tự học lập trình web PHP Online?  Topic này tôi sẽ hướng dẫn cho bạn đầy đủ các bài học để thực hành thiết kế một website hoàn chỉnh bằng PHP từ A-Z. 

Trước tiên mình sẽ giới thiệu qua 1 chút về PHP để các bạn hiểu tại sao bạn nên học lập trình php  mà không phải ngôn ngữ lập trình khác. Vậy PHP là gì? PHP là ngôn ngữ lập trình nguồn mở được xây dựng bởi 1 cộng đồng người lập trình trên khắp thế giới, sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP bạn không phải trả bất kỳ một chi phí nào liên quan tới bản quyền hay cài đặt phần mềm thiết kế web php tất cả hầu như là FREE. Vậy bắt đầu học PHP như thế nào? các bạn nên học theo 1 lộ trình như mình có xây dựng 1 Case Study dưới đây như vậy bạn có thể tự học và lập trình website hoàn chỉnh chỉ trong vòng 1 tháng nếu thực sự bạn tập chung toàn thời gian cho việc học.  Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu vào bài học qua Case Study của tôi:

I. Tài liệu học lập trình PHP

Phần mềm lập trình PHP (hay còn gọi là  phần mềm thiết kế web với php )

  1. Tài liệu php cơ bản
  2. Tài liệu php nâng cao
  3. Tài liệu PHP tiếng việt
  4. Giáo  trình php
  5. Công cụ lập trình PHP
  6. Các website hỗ trợ lập trình PHP
    • http://www.w3schools.com/php/ (Thư viện function, thủ tục, class…)
    • http://php.net/ (Thư viện function, thủ tục, class..php và các ví dụ minh họa)
    • http://vi.wikipedia.org/wiki/PHP (Tìm hiểu về nguồn gốc PHP)
    • http://www.codecademy.com/fr/tracks/php (Thực hành lập trình PHP online)

II. Dành cho người mới bắt đầu

Khi tôi mới bắt đầu học PHP tôi cũng không biết bắt đầu từ đâu, luôn loay hoay tìm và download tài liệu trên mạng về đọc tốn rất mất nhiều thời gian. Nên tôi dành riêng 1 phần trong Case study này dành cho người mới bắt đầu học về PHP. Lý do là nhiều bạn chưa biết gì về HTML, CSS, Javacript, MySQL lại học PHP trước như vậy học sẽ rất vất vả vì các bạn học cả 3 thứ cùng 1 lúc sẽ dễ bị chán nản vì vậy hãy bắt đầu với các bài học theo thứ tự  sau đây:

  1. Hướng dẫn học CSS
  2. Hướng dẫn học HTML
  3. Hướng dẫn học Javascript
  4. Hướng dẫn học MySQL

III. PHP Cơ bản 

  • Download giáo trình tại đây

IV. PHP nâng cao

V. THỰC HÀNH PHP QUA CÁC BÀI TẬP

VI. FRAMEWORK PHP

VII. THƯ VIỆN FUNCTION, CLASS, DỰ ÁN PHP

VIII. PHP OPEN SOURCE CHO NGƯỜI LÀM WEBSITE

(Đang cập nhật…)

Hàng tuần Bkasoft luôn mở các khóa học lập trình php miễn phí hoặc các buổi offline để chia sẻ với mọi người về các case study để hướng dẫn cho mọi người học thiết kế web.

 Hướng dẫn học lập trình php 

Lưu ý nhỏ: Bạn nên thực hành các bài tập php căn bản vì khi bắt đầu tự học php cơ bản bạn sẽ cảm thấy thực sự buồn ngủ vì vậy hãy cố gắng nghĩ ra thật nhiều ý tưởng để cho việc học của mình trở nên thú vị hơn. Ví dụ bạn có thể lập 1 bảng tính kết hợp javascript, html và php để lập trình tạo tính năng dạng như Caculator (máy tính) … hoặc tham khảo các huong dan thiet ke web bang php của mình để có thêm kiến thức. Như cư dân mạng hay gọi là “đọc xong vọc liền”. Mình sẽ cố gắng cung cấp tai lieu hoc php co ban trước cho các bạn để các bạn có được nền tảng kiến thức tốt nhất. Bạn cũng thường hay suy nghĩ không biết nên học php ở đâu?; ở Hà Nội, Đà Nẵng hay TP HCM nhưng thực ra nếu bạn tự học Online qua các bài hướng dẫn kết hợp với việc tham gia các buổi Offline của mình thì bạn sẽ có thể làm hoàn thiện 1 website bằng chính khả năng của mình.  Tất nhiên để học php nâng cao bạn cần cố gắng hơn bất cứ ai để có thể nắm bắt được những thông tin để xây dựng một website chất lượng.

Tóm lại hãy làm theo “Hướng dẫn thiết kế web bằng php” qua các bài học mình đưa ra như vậy bạn sẽ có những trải nghiệm thực sự và đúc rút kinh nghiệm cho bản thân.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết này là chia sẻ của mình với các bạn yêu thích lập trình vì vậy, nếu bạn nào copy nội dung bài viết xin vui lòng nghi rõ nguồn bài viết.

Tham khảo thêm: php căn bản, bài tập php căn bản, học php cơ bản, tự học php, học lập trình php, tai lieu hoc php, huong dan thiet ke web bang php, học php ở Hà Nội, học php nâng cao



0