12/08/2018, 15:48

Những website giúp bạn tự học c# cơ bản online miễn phí

C# là một dạng ngôn ngữ hướng đối tượng được sử dụng rọng rãi cho các ứng dụng kinh doanh và thiết kế website. C# được phát triển bởi Microsoft và ngôn ngữ chính của .NET framework. C# cũng được sử dụng để tạo ra các ứng dụng GUI, ứng dụng web v.v…Những ứng dụng này chạy trên máy tính cá ...

C# là một dạng ngôn ngữ hướng đối tượng được sử dụng rọng rãi cho các ứng dụng kinh doanh và thiết kế website. C# được phát triển bởi Microsoft và ngôn ngữ chính của .NET framework. C# cũng được sử dụng để tạo ra các ứng dụng GUI, ứng dụng web v.v…Những ứng dụng này chạy trên máy tính cá nhân và cả các thiết bị di động.

C# đưa ra rất nhiều tính năng cho người dùng như, quản lý bộ nhớ tự động hay quản lý garbage. Nó còn hỗ trợ đóng gói dữ liệu và các công nghệ COM và những ứng dụng xây dựng trên windows. Sau đây sẽ là 15 nguồn học C# cơ bản dành cho những ai muốn tìm hiểu về ngôn ngữ tuyệt vời này.

  1. Tutorial Point: https://www.tutorialspoint.com/

Tutorials Point là một trong những trang online hiệu quả nhất dành cho lập trình, phát triển phần mềm và các công nghệ khác. Khoá học này kết hợp nhuần nhuyễn giữa những kiến thức và ví dụ thực tiễn giúp bạn có thể hiểu rõ những điều cơ bản nhất về C#.

  1. C# station: http://csharp-station.com/

C# station cho phép người mới học và cả những chuyên gia về C# có thể hiểu hơn nhiều khái niệm về ngôn ngữ này như control statements, polymorphism, exception handling và hơn thế nữa.

  1. LearnCS . org: http://www.learncs.org/

Đây là một website dành riêng cho việc học C#. Người học sẽ được rất nhiều hướng dẫn trên hai cửa sổ khác nhau, một là code window và thứ hai là output window.

  1. ZetCode: http://zetcode.com/

Zetcode có nhiều hướng dẫn tập trung vào các chủ đề nâng cao. Khoá học có rất nhiều chủ đề hay như loại data, cấu trúc lexical, strings, arrays, namespaces và hơn nữa. Đây sẽ là một trang lý tưởng cho các lập trình viên mới vào nghề

  1. Microsoft C# Training: https://mva.microsoft.com/en-us/training-courses/c-fundamentals-for-absolute-beginners-16169

Khoá học C# này bao gồm cả những video hướng dẫn những khái niệm quan trọng nhất của C#, những kiến thức này có thể được dùng để phát triển game. cũng như các ứng dụng cho doanh nghiệp và ứng dụng trên di động. Khoá học được chia nhỏ thành 25 video hướng dẫn cách viết code cũng như debug trên ứng dụng sử dụng phiên bản Visual C# Express.

  1. Udemy: https://www.udemy.com/

Udemy đã quá nổi tiếng với hàng ngàn khoá học online, đây là một trong những nền tảng lớn nhất thế giới về học lâp trình trực tuyến. Udemy hiện đang có rất nhiều khoá học lập trình C# miễn phí cho người dùng.

  1. Edunonix: https://www.eduonix.com/

Eduonix là một học viện cao cấp online gồm nhiều khoá công nghệ khác nhau. Nó có cung cấp một số khoá học lập trình C# từ căn bản nhất cho đến nâng cao. Những video của họ có hẳn giáo viên hướng dẫn những khía cạnh của ngôn ngữ như cấu trúc lập trình, LINQ, C# network. Cùng với đó bạn còn có thể nhận được một bằng chứng nhận sau khi hoàn tất khoá học.

  1. EDX: https://www.edx.org/

Mặt khác, EDX lại một dịch vụ online bao gồm các khoá học từ tất cả các trường đại học khác nhau. Nó hiện có rất nhiều khoá học nâng cao dành cho lập trình C#. Khoá học có nhiều chủ đề đa dạng từ C# sytax, .NET cho đến các khái niệm framework và OOP trong C#

  1. O’Reilly School of Technology: http://archive.oreilly.com/oreillyschool/index.html

O’Reilly có nhiều khoá học bằng video và các tài liệu gồm nhiều chủ đề công nghệ khác nhau, họ cũng có rất nhiều nguồn tài liệu về C#

  1. Channel9: https://channel9.msdn.com/

Trang web này chính là trang chủ của rất nhiều bài viết, blog, video hướng dẫn cũng như các tài liệu liên quan đến C#. Tại đây hiện có một khoá học được gọi là "Tips for building a Windows store app using XAML C#: The Kona Project".

  1. Free Book Centre: http://www.freebookcentre.net/

Đây là một trang tổng hợp rất nhiều các E-book có liên quan tới C#, một trong những nguồn E-Book mà bất kỳ lập trình viên nào cũng sẽ cần để tham khảo

  1. BookBoon: http://bookboon.com/

Đây cũng là một trang tổng hợp rất nhiều các E-book có liên quan tới C#, một trong những nguồn E-Book mà bất kỳ lập trình viên nào cũng sẽ cần để tham khảo về sau.

  1. C# Programming: https://docs.microsoft.com/en-us/dotnet/csharp/programming-guide/

Đây là một cuốn sách gồm những khái niệm căn bản khi lập trình C#, bạn có thể tải cả những bản pdf free và bắt đầu học ngay.

  1. C# Essentials: https://marketplace.visualstudio.com/items?itemName=DustinCampbell.CEssentials

C# Essentials là một cuốn sách lý tưởng để giúp bạn học những khái niệm về C#, nó bao gồm 28 chương cover đầy đủ tất cả các khía cạnh chẳng hạn như console application, tạo GUI và visual studio.

Tham khảo thêm : kỹ thuật thiết kế web giới thiệu công ty hoàn hảo

0