23/07/2019, 12:35

SASS và SCSS – Bạn chọn gì? (Phần 1)

Khi làm một trang web, chắc chắn khách hàng sẽ muốn nhìn thấy “hình hài” của sản phẩm càng sớm càng tốt, vì vậy ta nên xây dựng các trang giao diện html trước để show cho khách hàng. Vì vậy, tiếp sau loạt bài lí thuyết Những điều cần tìm hiểu khi bắt đầu làm project PHP ...

Khi làm một trang web, chắc chắn khách hàng sẽ muốn nhìn thấy “hình hài” của sản phẩm càng sớm càng tốt, vì vậy ta nên xây dựng các trang giao diện html trước để show cho khách hàng. Vì vậy, tiếp sau loạt bài lí thuyết Những điều cần tìm hiểu khi bắt đầu làm project PHP (Laravel) mình sẽ chia sẻ về cách viết css cho một trang giao diện (ngoài ra còn có javascript và jquery nữa, nhiều lắm nhưng mà nói sau đi, css trước đã ^^)

Nếu chỉ là viết css thì các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở w3school hay freetuts, thế nên mình sẽ chỉ nói về cái “không cơ bản” thôi. Đó là CSS preprocessor.

CSS preprocessor là gì?

Theo như mình tìm hiểu được thì CSS Preprocessors là ngôn ngữ tiền xử lý CSS. Nó có nhiệm vụ logic hóa mã CSS sao cho gần giống với ngôn ngữ lập trình. Việc viết CSS Preprocessors mang lại một số lợi ích sau:

  • Tiết kiệm thời gian viết CSS.
  • Dễ dàng bảo trì và phát triển.
  • Có tính linh hoạt và tái sử dụng cao.
  • Các tập tin, đoạn mã CSS được tổ chức, sắp xếp một cách rõ ràng.

Và vì nó là “ngôn ngữ” nên sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn (hoặc là công ty chọn cho bạn 

0