05/10/2018, 11:00

Tạo thanh breadcrumbs trong joomla

Ở WordPress mình đã nói đến vấn đề tạo thanh địa chỉ breadcrumb trong joomla ,thanh này cũng khá quan trọng mà hầu hết các website đều trang bị, cho người dùng bít mình đang ở đâu trong site bạn mặt khác nó còn rất có lợi cho SEO. Breadcrumbs trong joomla Thì cũng nói sơ về Breadcrumbs đây là ...

Ở WordPress mình đã nói đến vấn đề tạo thanh địa chỉ breadcrumb trong joomla,thanh này cũng khá quan trọng mà hầu hết các website đều trang bị, cho người dùng bít mình đang ở đâu trong site bạn mặt khác nó còn rất có lợi cho SEO.

Breadcrumbs trong joomla

Thì cũng nói sơ về Breadcrumbs đây là một tập hợp các link nối tiếp nhau theo cấp độ từ tổng quan đến chi tiết và link ở cuối là nơi bạn đang đứng trong trang web.

Trong danh sách mod mặc định của joomla có mod breadcrumb bạn chỉ cần kích hoạt nó lên là sử dụng. Cũng như các thành phần khác, mod breadcrumbs muốn hiển thị phải có vị trí bạn cần khai báo vị trí cho nó ở file index.php và file .xml.

Vị trí thường đặt thanh breadcrumb là dưới thanh menu ngang sau header.

 

Tương tự như trong bài tạo sub menu trong joomla bạn sẽ khai báo vị trí trong file xml

 

Tiếp đến bạn phần module manager bấm vào new để add mod breadcrumbs để sử dụng. Hiển nhiên là bạn có kích hoạt nó lên mới sử dụng được.

Kích hoạt mod breadcrumbs trong joomla

Kích hoạt mod breadcrumbs trong joomla

Sau đó bạn bấm vào edit mod đó để chọn vị trí hiển thị cho nó, chọn vào vị trí breadcrumbs lúc đầu mình đã khai báo.

Edit module breadcrumbs

Edit module breadcrumbs

Ngoài ra bạn nhìn bên phải có mục parameters cho bạn tùy chọn ví dụ như thay chứ Home bằng Trang Chủ, có thể ẩn hiện Home…

Sau khi bạn hoàn thành các bước trên thì ra xem kết quả thôi,nhớ định dạng style css cho nó bằng cách dùng công cụ hỗ trợ là add on firebug trong firefox.

Kết quả breadcrumbs trong joomla

Kết quả breadcrumbs trong joomla

Chúc thành công!…

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 10.0/10 (3 votes cast)
Tạo thanh breadcrumbs trong joomla, 10.0 out of 10 based on 3 ratings
Tags:breadcrumbs, joomla cơ bản, Thiết kế joomla
0