12/08/2018, 15:45

Xây dựng chatbot Facebook với api.ai (part 1)

Trong xu thế công nghệ liên quan đến Data scientist hiện nay thì càng trở lên mạnh mẽ. Điều chứng minh cho điều đó là việc các Chatbot được tạo ra nhưng nấm mọc sau mưa. Và các ông lớn trong làng công nghệ như Google, Microsoft, IBM... cũng bỏ rất nhiều công sức và tiền bạc trong lĩnh vực này. Ở ...

Trong xu thế công nghệ liên quan đến Data scientist hiện nay thì càng trở lên mạnh mẽ. Điều chứng minh cho điều đó là việc các Chatbot được tạo ra nhưng nấm mọc sau mưa. Và các ông lớn trong làng công nghệ như Google, Microsoft, IBM... cũng bỏ rất nhiều công sức và tiền bạc trong lĩnh vực này.
Ở trong bài viết trước của mình thì mình đã có giới thiệu qua về Chatbot Framework và một ví dụ rất đơn giản. Sau một thời gian tìm hiểu, hôm nay thì mình xin giới thiệu với các bạn một trang web giúp các bạn có thể tạo ra một con chatbot đơn giản mà không cần phải cấu hình quá phức tạp. Đó là trang api.ai, trang web này thì thuộc quyền sở hữu của Google. Let's go.

  1. Bước đầu tiên là đăng kí đăng nhập vào trang web rồi. cái này không thể thiếu.
  2. Sau bước đăng kí đăng nhập thì sẽ có giao diện như sau: Trước hết là tạo 1 cái agent này. Mỗi agent tương đương với 1 con chatbot. Các bạn hãy điền thông tin vào cho con chatbot của mình, mô tả con chatbot của mình với mục đích gì. Hoặc có thể điền abcxyz gì đó để test thử cũng oke.
  3. Kế đến chuyển qua luôn phần Prebuilt Agents.

Ở đây có quá nhiều chủ để cho con chatbot của bạn. Ví dụ như cài đặt và quản lý các thông báo, hệ thống xe cộ, đặt phòng khách sạn, vân vân và mây mây. Có nhiều lựa chọn cho mọi người. Nhưng ở đây mình sẽ chọn phần small talk. 4. Nhập dữ liệu Ở màn hình small talk này thì công việc của chúng ta là nhâp dữ liêu. Bọn này thì cũng đã xây dựng cho chúng ta một số câu hỏi có sẵn. Mình chỉ việc điền câu trả lời vào để cho con Chatbot biết lúc trả lời như thế nào khi có người hỏi. Ví dụ nhé: Ngoài những cái có sẵn ra thì mình có thể tự thêm bằng việc vào phần intents. Phần intents này đại loại như kiểu là bạn tạo ra những từ khóa để mapping với hành động mà ứng dụng của bạn sẽ hiện thị cho người dùng thấy ấy. ví dụ: .

Trên đây thì mình đã giới thiệu sơ qua các công việc để tạo ra một chatbot đơn giản trên trang api.ai mà mình đã tìm hiểu. Mình chưa có thời gian để đi sâu vào tìm hiểu nếu bạn nào có hứng thú và tìm hiểu nhiều hơn thì có thể share lại cho mọi người. Trong bài viết tiếp theo thì mình sẽ hướng dẫn cách tích hợp con chatbot này vào Facebook messenger. Mình xin demo đoạn chat sau khi tích hợp vào facebook. Hẹn gặp lại các bạn vào bài viết tiếp theo của mình. goodbye             </div>
            
            <div class=

0