27/10/2018, 23:46

Yahoo phải bồi thường 50 triệu đô cho scandal lộ thông tin người dùng

Yahoo đã đồng ý bồi thường 50 triệu USD thiệt hại cho 200 triệu người dùng ở Mỹ và Israel, những người có dữ liệu cá nhân bị vi phạm, theo hãng tin AP. Công ty cũng phải cung cấp cho người dùng các dịch vụ giám sát tín dụng trong hai năm tiếp theo. Tuy vậy, tòa án liên bang California ...

Yahoo đã đồng ý bồi thường 50 triệu USD thiệt hại cho 200 triệu người dùng ở Mỹ và Israel, những người có dữ liệu cá nhân bị vi phạm, theo hãng tin AP. Công ty cũng phải cung cấp cho người dùng các dịch vụ giám sát tín dụng trong hai năm tiếp theo. Tuy vậy, tòa án liên bang California vẫn cần phải đưa ra phê chuẩn thỏa thuận thu xếp trước khi các khoản thanh toán có thể được cấp.

Trong năm 2013, Yahoo đã vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến tất cả ba tỷ tài khoản người dùng. Năm tiếp theo, nó lại bị để lộ thông tin khiến ảnh hưởng đến 50 triệu người dùng. Thông tin cá nhân bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ email, mật khẩu và thậm chí trong một số trường hợp, các câu hỏi và câu trả lời bảo mật đã bị lộ. Mặc dù Yahoo lần đầu tiên bị đưa ra ánh sáng với hai scandal dữ liệu vào năm 2016, nhưng phải mất tới hai năm cho vụ kiện Yahoo được giải quyết.

Số tiền 50 triệu đô la sẽ được chia thành 25 đô la cho mỗi tiếng mà mỗi tài khoản bị lộ thông tin đã phải trải qua. Việc giải quyết sẽ đặt ước tính là 15 giờ đối với những người bị lợi dụng thông tin như trộm danh tính và chỉ năm giờ cho những người khác. Tùy thuộc vào việc bạn có thể chứng minh mức độ thiệt hại của mình mà sẽ có thể yêu cầu tối đa $ 375 hoặc chỉ $ 125. Nếu bạn có tài khoản email cao cấp của Yahoo, bạn còn có thể nhận được khoản hoàn lại 25% phí đăng ký.

Kể từ khi dịch vụ internet của Yahoo được Verizon mua lại năm ngoái, Verizon sẽ phải trả một nửa số tiền thanh toán. Một nửa còn lại sẽ được chăm sóc bởi Altaba Inc.

Techtalk via theverge

0