18/09/2018, 10:28

Hacker Anonymous chứng minh cho ISIS thấy mình ‘ngu ngốc’ như thế nào

Sau khi nhóm hacker nổi tiếng Anonymous tuyên chiến với nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) với chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay. IS đã gọi Anonymous là những kẻ ngu ngốc ‘idiot’. Anonymous đã thực hiện những hành động nghiêm túc, thay cho lời nói, đáp trả lại IS. Anonymous vốn là ...

Sau khi nhóm hacker nổi tiếng Anonymous tuyên chiến với nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) với chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay. IS đã gọi Anonymous là những kẻ ngu ngốc ‘idiot’. Anonymous đã thực hiện những hành động nghiêm túc, thay cho lời nói, đáp trả lại IS.

Anonymous vốn là một tổ chức hacker tấn công không gian mạng nhằm thể hiện quan điểm chính trị của mình. Các đối tượng mà Anonymous từng tấn công bao gồm tổ chức ủng hộ cực đoan người da trắng Ku Klux Klan, giáo hội Vatican, Westboro Baptist Church (tổ chức chống lại người Do Thái, cộng đồng giới tính thứ ba và chính trị gia tự do), chính phủ và thậm chí cả CIA.

Ngay sau khi công khai chiến tranh mạng, Anonymous đã khẳng định mình đánh sập hơn 5,500 tài khoản Twitter của phần tử ủng hộ IS trong chiến dịch #OpParis. Trong quá khứ, tổ chức này cũng đã đánh sập hàng loạt website cùng hàng trăm ngàn tài khoản mạng xã hội của IS có liên quan.

opparis-isis-anonymous

IS là tổ chức khủng bố rất quan tâm đến việc lợi dụng sức mạnh truyền thông của Twitter và Facebook nhằm lôi kéo người trẻ, truyền bá thông điệp toàn cầu, tuyển mộ những kẻ ủng hộ nước ngoài và kích động người dân chú ý đến hành vi của chúng. IS còn sử dụng ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram với hơn 100,000 người theo dõi. Theo báo cáo của NBC, tổ chức này còn thành lập trung tâm trợ giúp 24/24 để giúp đỡ các thành viên lan tỏa thông điệp khủng bố.

Bên cạnh đánh vào kênh tuyên truyền trên Twitter của IS, Anonymous còn sử dụng tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDoS để đánh sập website liên kết với IS bao gồm cả những trang gây quỹ cho chiến dịch khủng bố của chúng.

how-to-hack-isis

Anonymous phát hành hướng dẫn hack dành cho người không có kiến thức về hack cũng có thể tham gia vào cuộc chiến chống lại IS. Hướng dẫn bao gồm:

  • NoobGuide — Phương thức hack website liên kết với IS.
  • Reporter — Hướng dẫn thiết đặt Twitter bot để phát hiện tài khoản IS.
  • Searcher — Hướng dẫn xác định và đánh sập website và tài khoản mạng xã hội của IS.

Anonynous chắc chắn đang không hề ngồi yên và nói suông. Họ sẽ tiếp tục tung ra các công cụ và hướng dẫn tấn công IS. Đóng góp của bạn luôn được ghi nhận.

0