07/09/2018, 14:13

Javascript liên hệ thế nào với jQuery?

Nếu bạn đang đọc bài viết này thì hẳn là bạn đang có thắc mắc về JavaScript và jQuery như tiêu đề của bài viết. Và cũng không phải chỉ có mình bạn có câu hỏi này, bởi vì CiOne nhận được rất nhiều câu hỏi này từ các bạn học viên khi mới tiếp xúc với CiOne. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu trả lời qua ...

Nếu bạn đang đọc bài viết này thì hẳn là bạn đang có thắc mắc về JavaScript và jQuery như tiêu đề của bài viết. Và cũng không phải chỉ có mình bạn có câu hỏi này, bởi vì CiOne nhận được rất nhiều câu hỏi này từ các bạn học viên khi mới tiếp xúc với CiOne.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé.

JavaScript là một ngôn ngữ lập trình kịch bản (script language) được tích hợp vào rất nhiều các trình duyệt, có thể nói là hầu hết các trình duyệt web.

Bằng cách sử dụng JavaScript, các lập trình viên có thể viết mã bằng JavaScript để ra lệnh cho trình duyệt thực hiện một công việc nào đó, ví dụ như: xoá một html tag, thêm một tag vào trong body hay đơn giản như đổi màu nền của trang web.

Mã JavaScript khá dài dòng?

Ví dụ đoạn mã sau sẽ giúp tìm ra các thẻ a và thêm thuộc tính download.

var aTags = document.getElementsByTagName(‘a’);
for(var tag of aTags){
  tag.setAttribute(‘download’,”);
}

Ở đoạn mã trên, chúng ta đang dùng JavaScript để viết và dùng DOM API mà trình duyệt cung cấp là: getElementsByTagName và hàm setAttribute.

Nếu bạn đã quen với JavaScript hoặc là bạn đã học qua khoá học JavaScript & DOM từ CiOne thì đoạn mã ở trên không có gì đáng sợ, bạn “nhắm mắt” cũng có thể viết được (có nổ một phát

0