16/08/2018, 11:01

5 thói quen đem đến thành công cho lập trình viên

Có nhiều cách để các kỹ sư phần mềm đạt được một sự nghiệp thành công. Một số có thể có khởi đầu khá tốt, như trở thành nhân viên tại Google; trong khi những người khác có thể là nhân viên lâu năm của IBM. Một số đang có thể chạy những dự án quan trọng để tạo bước đệm cho sự nghiệp. ...

Có nhiều cách để các kỹ sư phần mềm đạt được một sự nghiệp thành công. Một số có thể có khởi đầu khá tốt, như trở thành  nhân viên tại Google; trong khi những người khác có thể là nhân viên lâu năm của IBM. Một số đang có thể chạy những dự án quan trọng để tạo bước đệm cho sự nghiệp. Nhưng hết thảy họ đều có 5 đặc điểm chung sau:

1. Học, học nữa, học mãi 

Hãy biết cân bằng giữa học và làm. Hãy trang bị cho mình những kiến thức vững chắc về các nguyên lý cơ bản qua sách vở và các khóa học trực tuyến. Và luôn nhớ rằng: “Practice makes perfect.”

2. Học đi đôi với hành

Duy trì phong độ và năng suất của bản thân bằng việc đặt ra chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đừng làm quá nhiều dẫn đến kiệt sức.

 3. Cống hiến

Trước khi làm gì cũng phải tìm hiểu kỹ càng. Luôn tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá trị cao, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.

4. Đổi mới sáng tạo

Đôi khi, quyết định đầu tư vào một dự án công nghệ tư duy tiên tiến sẽ đem đến cho bạn vô số những bất ngờ.

5. Tầm nhìn rộng

Hãy sống chân thành, trung thực và công bằng. Suy nghĩ và hành động có mục đích. Chia sẻ cũng là một kỹ năng quan trọng được nhiều người đánh giá cao đấy.
Techtalk via webapplog
0