06/04/2021, 14:45

Bài 02: Cài đặt XAMPP hỗ trợ PHP7 trên localhost - ự học PHP7

Trước khi bắt đầu học PHP7 thì bắt buộc bạn phải cài đặt PHP7 thì mới có thể chạy các tính năng mới của nó được. Để cài đặt PHP7 thì mình xin chia ra làm hai loại chính, loại thứ nhất là cài đặt tại localhost để học và loại thứ hai là cài đặt trên VPS hoặc Server để chạy live. Nhưng vì ...

Trước khi bắt đầu học PHP7 thì bắt buộc bạn phải cài đặt PHP7 thì mới có thể chạy các tính năng mới của nó được. Để cài đặt PHP7 thì mình xin chia ra làm hai loại chính, loại thứ nhất là cài đặt tại localhost để học và loại thứ hai là cài đặt trên VPS hoặc Server để chạy live.

Nhưng vì series này chúng ta đang học nên mình chỉ hướng dẫn các bạn cài đặt XAMPP 7.0.2  trên localhost vì nó có tích hợp PHP7 sẵn rồi nên bạn chỉ việc cài đặt và sử dụng mà thôi. Còn nếu bạn đang sử dụng Hosting thì bắt buộc bạn phải liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để họ nâng PHP lên PHP7.  Còn nếu bạn sử dụng VPS riêng thì bạn có thể tự cài đặt được, bạn có thể lên mạng search google để tìm hiểu thêm.

Ok mình tiếp tục bài học nhé. Bạn hãy vào bài download XAMPP này và chọn version 7.x.x phù hợp với hệ điều hành của bạn, sau đó cài đặt là xong. Hẹn gặp lại bạn ở bài tiếp theo nhé.

Trần Trung Dũng

15 chủ đề

2610 bài viết

0