04/10/2018, 17:02

[BÀI 25] TẠO TÀI KHOẢN FACEBOOK DEVELOPERS VÀ ỨNG DỤNG FACEBOOK TRÊN WEB VÀO WEBSITE

Hiện tại, số lượng người sử dụng facebook trên toàn cầu rất lớn. Việc tiếp cận một lượng lớn khách hàng, đối tác, … sẽ dễ dàng hơn khi có sự góp sức của facebook lên chính website của bạn. Thông qua các API mà facebook đã xây dựng sẵn, chúng ta có thể làm khá nhiều việc với facebook, chẳng ...

Hiện tại, số lượng người sử dụng facebook trên toàn cầu rất lớn. Việc tiếp cận một lượng lớn khách hàng, đối tác, … sẽ dễ dàng hơn khi có sự góp sức của facebook lên chính website của bạn.

Thông qua các API mà facebook đã xây dựng sẵn, chúng ta có thể làm khá nhiều việc với facebook, chẳng hạn nhúng comment facebook, nhúng chat facebook, nhúng fanpage facebook,….

Bắt đầu tạo tài khoản:

Trước khi có thể nhúng những tiện ích kể trên vào website của bạn, chúng ta phải thực hiện việc đăng ký một tài khoản facebook dành cho nhà phát triển.

Đầu tiên yêu cầu bạn đã có một tài khoản facebook trước đó, việc chúng ta phải làm bây giờ là chuyển tài khoản facebook này thành tài khoản facebook developers, các bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://developers.facebook.com/

Tiếp theo, nhấn vào nút đăng ký trên meu, một hộp thoại hiện lên, nhấn chọn từ “O” sang “I” và bạn nhấn “đăng ký” để hoàn tất tạo facebook developers.

dang-ky-fb-developers

Nếu đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được thông báo sau:

dang-ky-fb-developers-2

Nhấn “xong” và chuyển sang bước tạo một ứng dụng mới. Có thể thấy việc tạo một tài khoản facebook developers là rất dễ dàng, nhanh chóng.

Thêm ứng dụng mới:

Chúng ta đang xây dựng các trang web hay các ứng dụng trên web, do vậy mà để nhúng được facebook vào website các bạn phải nhấn vào “Trang web”, mô tả như hình sau:

facebook-them-ung-dung-moi

Ở bước này, bạn sẽ phải đặt tên cho ứng dụng của mình, như tôi sẽ đặt là: “Nhungfacebook” , để biết rằng ứng dụng của tôi là nhúng facebook, tùy tên và mục đích công việc/dự án của bạn, mà bạn sẽ đặt một cái tên ứng dụng cho phù hợp. Nhấn “Tạo ID ứng dụng Facebook mới” để chuyển sang bước tiếp theo.

tao-ten-ung-dung-facebook

Một hộp thoại mới hiện lên và bạn điền thông tin của bạn vào. Nhấn “Tạo ID ứng dụng”

tao-ten-ung-dung-facebook-dien-thong-tin

Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập capcha xác nhận, điền đoạn capcha vào ô input, nhấn “Gửi” để hoàn tất việc tạo một ứng dụng mới.

capcha-tao-ten-ung-dung-facebook-dien-thong-tin

Ở bước này bạn nhấn vào: “Skip Quick Start” để lấy App ID và App Secret (khóa bí mật) ứng dụng của bạn trước chứ chưa thực hiện việc nhúng các ứng dụng khác vào website của bạn.

quick-start-facebook-developers

Bạn được chuyển hướng sang một trang khác, ở trang này sẽ hiển thị thông tin app id và một số chức năng khác mà bạn có thể thực hiện sau này:

id-facebook-developers

Khóa bí mật của ứng dụng dùng để các bạn khai báo vào website của các bạn, để hiện thị mã này lên, bạn phải nhập mật khẩu facebook của mình vào. Nên nhớ không được để bất kỳ ai có được khóa bí mật của bạn.

Công việc hoàn tất tạo ứng dụng chưa kết thúc ở đây, bạn phải tiến hành một số cài đặt nhỏ nữa để cấu hình cho ứng dụng này, bao gồm ứng dụng này hoạt động trên tên miền nào, địa chỉ email liên hệ,…

Ở menu bên trái, các bạn nhấn vào cài đặt và điền các thông tin cần thiết vào:

cai-dat-tai-khoan-facebook-developers

Tôi cài đặt như hình sau:

cai-dat-tai-khoan-facebook-developers-2

Để xem  ứng dụng được kích hoạt hay chưa: Bạn nhấn vào tên ứng dụng:

xet-duyet-ung-dung-facebook

Như hình ở trên, ứng dụng của tôi chưa được kích hoạt, nhận biết bằng cách nhìn vào vòng tròn ở cuối tên ứng dụng.  Ở đây hình tròn màu trắng, viền xanh nghĩa là chưa kích hoạt.

Để kích hoạt, bạn nhấn vào “Xét duyệt ứng dụng” ở menu bên trái, bật chuyển sang chế độ công khai (chuyển từ “O” sang “I”):

xet-duyet-ung-dung-facebook-2

Quay lại kiểm tra xem ứng dụng đã được kích hoạt chưa:

kich-hoat-thanh-cong-ung-dung-facebook

Như hình ở trên, ứng dụng của tôi đã được kích hoạt thành công, nhận biết bằng việc có hình tròn màu xanh lá cây ở cuối tên ứng dụng.

Như vậy tôi đã hướng dẫn các bạn tạo một tài khoản facebook developer và tạo một ứng dụng facebook thành công, bài sau tôi sẽ hướng dẫn nhúng một số ứng dụng của facebook vào website của bạn.

0