Bài viết của Tạ Quốc Bảo

Tìm hiểu về yii framework

**1. Khái quát ** Vào tháng 12 năm 2008, một PHP Framework mới được cộng đồng biết đến đó là Yii Framework với phiên bản 1.0. Có rất nhiều Framework được phát triển vào năm 2008 nhưng Yii được mọi người nhiệt tình công nhận vì Qiang Xue là người đã thành lập ra Prado Framework cũng chính là ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:37 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Multi-Thread và Service trong android

I. Multi-Thread 1: Thread là gì? Thread là một luồng của một chương trình đang chạy. Một chương trình đang chay thường sẽ có 1 luồng chính chủ đạo và có thể tạo ra được nhiều các luồng khác chạy xung quanh để phục vụ cho luồng chính đó. Các luồng này có thể chạy song song với nhau. Mỗi ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:36 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

ANATOMY OF REDIS WEB APPLICATION

Ở các bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu Tổng quan về Redis cũng như Redis data types and commands và qua đó có được cái nhìn tổng quan nhất về Redis. Bài viết tiếp theo này sẽ là bước khởi động “nhẹ nhàng” trước khi chúng ta bắt tay vào viết 1 ứng dụng Redis. Chúng ta sẽ cùng nhau ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:35 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

BEHAT VÀ SELENIUM

Như ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về behat và tính ứng dụng của behat trong quá trình phát triển phần mềm, đặc biệt là trong quá trình phát triển website và cách sử dụng behat để kiểm tra tính đúng đắn của các function ở mức logic. Tuy nhiên, behat không chỉ dừng lại ở việc kiểm thử với cấp độ ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:35 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

TẠO MODEL ĐƯỜNG ĐUA 3D TRONG GAME VỚI MAYA

Maya là 1 công cụ mạnh mẽ trong việc tạo các model 3D. Maya đã được nhiều nhà thiết kế 3D chọn là công cụ thiết kế các model 3D trong nhiều game lớn. Với giao diện và các phím tắt tương đối giống với Unity thì việc các lập trình viên Unity hoàn toàn có thể sử dụng Maya để có thể tạo ra các model ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:35 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Tìm hiểu về Yii framework (tiếp theo)

Tìm hiểu về Yii Framework (tiếp) Các thành phần thường được sử dụng trong model Có rất nhiều thành phần đã được định nghĩa sẵn trong yii framework giúp cho lập trình viên phát triền ứng dụng 1 cách dễ dàng và nhanh chóng hơn . Ví dụ Như thao tác với thành phần **Component **thường là ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:33 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Sử dụng sidekiq

1. What is Sidekiq Sidekiq uses threads to handle many messages at the same time in the same process. It does not require Rails but will integrate tightly with Rails 3 to make background message processing dead simple. Sidekiq is compatible with Resque. It uses the exact same message format as ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:32 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

How to create a Firefox Add-on : case study "Chatwork Emoticons Plus"

Chapter 3: The story continue Bạn có thể đọc bài blog về cách tạo CWEP cho Google Chrome extension tại đây Khác với việc tạo extension cho Google Chrome đơn giản chỉ là chỉnh sửa file javascript và reload, việc tạo một add-on cho Firefox bao gồm khá nhiều công đoạn và bao gồm cài đặt Firefox ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:31 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

Flask Tutorial Part 1: introduction to Flask

introduction to Flask Static files and database setup with Flask User Authentication and Basic Form in Flask Trong rất nhiều web framework của Python, Flask được biết đến như là một micro-framework, tức là bản thân Flask không chứ nhiều các thành phần phức tạp khác nhau, nó chỉ gồm các ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:29 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa

TÌM HIỂU VỀ SCRUMBAN TRONG PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM

I. Khái lược về Scrum 1.Scrum Scrum cơ bản là bộ khung làm việc (framework) hay có thể hiểu nôm na là cách thức làm việc để trở nên “linh hoạt” trong phát triển phần mềm. Scrum là khung làm việc được sử dụng để quản lý quá trình phát triển các sản phẩm phức tạp. Scrum không ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 22:29 ngày 11/08/2018 chỉnh sửa