06/04/2021, 14:50

Các kiểu dữ liệu trong SQL (Data Type) - Ngôn ngữ truy vấn T-SQL

Trong bài này mình sẽ giới thiệu với các bạn các kiểu dữ liệu thường dùng trong các hệ quản trị CSDL như SQL Server, MySQL, Oracle, ... tuy rằng mỗi cái có những kiểu khác nhau nhưng chung quy lại vẫn chưa thành các nhóm chung. Ví dụ: SQL Server có: ...

Trong bài này mình sẽ giới thiệu với các bạn các kiểu dữ liệu thường dùng trong các hệ quản trị CSDL như SQL Server, MySQL, Oracle, ... tuy rằng mỗi cái có những kiểu khác nhau nhưng chung quy lại vẫn chưa thành các nhóm chung.

Ví dụ:

  • SQL Server có: nvarchar, varchar
  • Oracle có char, varchar2
  • MySQL có varchar, char ...

Vì nó chung quy như vậy nên mình sẽ lấy các kiểu dữ liệu trong SQL Server làm mẫu nhé.

1. Kiểu số nguyên

Đây là kiểu số nhưng là số chẵn và có cả số âm và số dương.

2. Kiểu số thực

Là kiểu số cấp phát động, có nghĩa là số có dấu phẩy.

3. Kiểu ngày tháng

Là kiểu định dạng ngày tháng.

4. Character Strings

Là kiểu ký tự và không hỗ trợ tiếng Việt.

5. Unicode Character Strings

Là kiểu ký tự, nó có hỗ trợ tiếng Việt nên thông thường với tiếng Việt thì ta nên chọn kiểu này.

6. Binary Strings

Kiểu này lưu trữ dữ liệu dạng binary, có thể là file ảnh hoặc một file bất kì. Kiểu này rất ít khi sử dụng bởi nếu bạn lưu những file nặng vài MB thì quả là kinh khủng.

Ngoài ra còn có nhiều loại dữ liệu khác như: timestamp, xml, table, cursor, ... nhưng mình sẽ không đề cập ở bài này, thực tế chỉ có timestamp là dùng nhiều chứ mấy kiểu còn lại rất ít khi dùng, ngay cả khi lưu trữ XML thì bạn cũng dùng text để thay thế.

Trên là các kiểu dữ liệu được sử dụng trong SQL Server, nếu bạn đang học MySQL hay Oracle  thì có thể đọc trên trang tài liệu của nó vì ở đó khá chi tiết. Bài này mình xin dừng ở đây, hẹn gặp lại các bạn ở bài tiếp theo và sẽ là những bài cực kì hấp dẫn với các câu truy vấn.

Trịnh Tiến Mạnh

27 chủ đề

6824 bài viết

Cùng chủ đề
0