06/04/2021, 14:50

Phiên làm việc là gì trong SQL - Ngôn ngữ truy vấn T-SQL

Trong bài viết này mình sẽ giải thích phiên làm việc là gì trong SQL để các bạn hiểu rõ hơn nhé, bởi có rất nhiều bài viết nhắc đến thuật ngữ này. Phiên làm việc là gì? Phiên làm việc hay còn gọi là session, đây là một khoảng thơi gian được giới hạn bởi thời gian bắt đầu (time start) và thời ...

Trong bài viết này mình sẽ giải thích phiên làm việc là gì trong SQL để các bạn hiểu rõ hơn nhé, bởi có rất nhiều bài viết nhắc đến thuật ngữ này.

Phiên làm việc là gì?

Phiên làm việc hay còn gọi là session, đây là một khoảng thơi gian được giới hạn bởi thời gian bắt đầu (time start) và thời gian kết thúc (time end) với thời gian bắt đầu chính là khoảng thời gian bạn kết nối vào hệ thống CSDL và thời gian kết thúc là khoảng thời gian bạn ngắt kết nối.

Ví dụ trong SQL Server khi bạn mở công cụ SSMS và kết nối vào thì đó là bắt đầu phiên làm việc, và khi bạn tắt SSMS hoặc disconnect thì bạn đã kết thúc phiên làm việc đó.

Tất cả các ngôn ngữ lập trình đều hỗ trợ bạn hai phương thức đó là connect và disconnect vào các hệ quản trị CSDL, và khi bạn sử dụng hai phương thức này thì tạo ra một phiên làm việc.

Hy vọng bạn đã hiểu phiên làm việc là gì, chúc bạn học tốt.

Trịnh Tiến Mạnh

27 chủ đề

6824 bài viết

Cùng chủ đề
0