18/09/2018, 10:34

Cảnh báo: Steam để lộ thông tin cá nhân người dùng

Hệ thống cửa hàng mua bán trực tuyến trò chơi Steam đã gặp một vấn đề lớn trong dịp kì nghỉ Giáng Sinh. Steam đã bị sập trong thời gian nghỉ lễ Giáng Sinh. Người dùng trên Twitter đã báo cáo khó khăn gặp phải khi tải về các trò chơi. Nhưng đây không phải là vấn đề lớn nhất. Một bug đã khiến ...

Hệ thống cửa hàng mua bán trực tuyến trò chơi Steam đã gặp một vấn đề lớn trong dịp kì nghỉ Giáng Sinh.

Steam đã bị sập trong thời gian nghỉ lễ Giáng Sinh. Người dùng trên Twitter đã báo cáo khó khăn gặp phải khi tải về các trò chơi. Nhưng đây không phải là vấn đề lớn nhất. Một bug đã khiến người chơi được quyền truy cập ngẫu nhiên vào thông tin cá nhân của tài khoản người chơi khác. Một số người dùng cho biết, khi nhấn vào tên tài khoản trên góc bên phải và chọn  “Account Details” , bạn sẽ thấy được tên và địa chỉ email của người khác. Và sau khi tải lại, sẽ thấy được thông tin của người đó.

Valve, công ty chủ quản Steam đã đưa ra thông báo sau khi hệ thống này quay trở lại hoạt động: “Steam được sao lưu và hiện không gặp sự cố nào trong quá trình hoạt động. Do một vài thay đổi cấu hình vào hôm nay, một lỗi cache đã cho phép người dùng ngẫu nhiên xem được trang của người dùng khác trong khoảng thời gian một giờ đồng hồ. Vấn đề đã được giải quyết. Chúng tôi tin rằng không có hành vi bất hợp pháp nào được thực hiện”.

Một vài người dùng còn báo cáo rằng đột nhiên tài khoản của họ có một khoản tiền chưa nhìn thấy bao giờ. Nhưng ngoài việc xem thì bạn không thể tương tác được được gì đến trang tài khoản của người khác.

Mecha

Tài khoản Steam Database trên Twitter cũng đã giải thích đây không phải rò rỉ bảo mật mà là vấn đề về page caching.

0