05/10/2018, 11:02

Chia nhỏ bài viết WordPress thành nhiều trang

Chào mọi người, khi xây dựng một website tin tức, tạp chí, blog chia sẻ kinh nghiệm… có một số bài viết dài quá trình bày bình thường sẽ gây khó khăn cho người xem, đến với chuyên mục WordPress hôm nay mình muốn giới thiệu với cách bạn cách chia nhỏ bài viết WordPress thành nhiều trang . ...

Chào mọi người, khi xây dựng một website tin tức, tạp chí, blog chia sẻ kinh nghiệm… có một số bài viết dài quá trình bày bình thường sẽ gây khó khăn cho người xem, đến với chuyên mục WordPress hôm nay mình muốn giới thiệu với cách bạn cách chia nhỏ bài viết WordPress thành nhiều trang.

Chia nhỏ bài viết WordPress thành nhiều trang là một tính năng hay của wordpress người ta gọi là wp link pages được hỗ trợ hầu hết cho các phiên bản wordpress bây giờ.

Cắt nhỏ nội dung bài viết wordpress thành nhiều trang

Cắt nhỏ nội dung bài viết wordpress thành nhiều trang

Cấu trúc mặc định của nó là:

 

Với các thông số của mảng là:

 

Nếu như bạn chỉ sử dụng hàm wp_link_pages() thì sẽ hiển thị mặc định cho bạn theo kiểu Pages: 1 2 3 … hàm này mọi người muốn cắt nhỏ bài viết thì bỏ vào trang single.php còn cắt nhỏ page thì để vào page.php trong vòng loop của chúng.

Ví dụ:

 

Kết quả trong HTLM sẽ được cấu trúc như sau:

Code HTML cắt nhỏ bài viết WordPress

Code HTML cắt nhỏ bài viết WordPress

Bây giờ chúng ta chỉ việc dựa vào class đó mà style cho page được đẹp theo ý muốn! Ngoài ra còn một cách trình bày nữa theo kiểu Next và Previous:

 

Vấn đền tiếp theo là mình phân trang, cắt nhỏ nội dung theo cách nào, dựa vào tiêu chí nào! với cách làm này bạn có thể chia nhỏ bài viết của wordpress một cách tùy ý mà không cần theo một qui định nào cả tức là không giới hạn số từ, số trang.

Bằng cách trong bài viết chổ nào muốn cắt trang ra bạn thêm vào đoạn code sau:

      

Ví dụ:

Cách chia bài viết wordpress thành nhiều trang

Cách chia bài viết wordpress thành nhiều trang

Với ví dụ này ta được kết quả như hình demo ở trên.

Kết luận: Vậy là ta đã hoàn thành phần cắt nhỏ nội dung bài viết trong wordpress thành nhiều trang, thất đơn giản đúng không nào bạn tham khảo thêm phần này: http://codex.wordpress.org/Function_Reference/wp_link_pages. Chúc mọi người thành công!

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 9.1/10 (7 votes cast)
Chia nhỏ bài viết WordPress thành nhiều trang, 9.1 out of 10 based on 7 ratings
Tags:Thiết kế theme wordpress, wp link pages
0