18/09/2018, 10:35

Google Android N sẽ không sử dụng Java API của Oracle

Google dường như sẽ không còn sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API) Java trong các phiên bản Android trong tương lai. Google sẽ sử dụng một phiên bản mã nguồn mở Java Development Kit (JDK) cũng của Oracle có tên OpenJDK để xây dựng Android. Google và Oracle nhiều lần kiện tụng nhau liên ...

Google dường như sẽ không còn sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API) Java trong các phiên bản Android trong tương lai.

Google sẽ sử dụng một phiên bản mã nguồn mở Java Development Kit (JDK) cũng của Oracle có tên OpenJDK để xây dựng Android. Google và Oracle nhiều lần kiện tụng nhau liên quan đến bản quyền Java bắt đầu từ năm 2010.

Google đã chiến thắng bước đầu vào năm 2012 nhưng toàn án liên bang đã đảo ngược quyết định vào năm 2014 cho Oracle. Google đệ đơn kháng cáo lên tòa án tối cao nhưng bị từ chối. Quyết định cuối cùng chưa được đưa ra nhưng vẫn tồn tại khả năng Google sẽ bị cấm sử dụng Java API.

Trước đó, người dùng đã thấy được sự thay đổi khi Google bắt đầu đưa OpenJDK code vào Android (với 8902 file được thay đổi) trong một đoạn code commit:

Initial import of OpenJdk files.
Create new libcore/ojluni directory with src/main/java and src/main/native subdirectiories.
Build ojluni into core-oj jar.
Use openjdk classes from java.awt.font package.
Copy all files from jdk/src/share/classes and jdk/src/solaris/classes directories in openjdk into libcore/ojluni/src/main/java.
Copy following native files from openjdk to libcore/ojluni/src/main/native: [long list of files]

OpenJDK là một Java API thay thế mà Google hoàn toàn hợp pháp khi sử dụng nó. Bộ công cụ mới cũng hứa hẹn giúp lập trình viên phát triển dễ dàng hơn trên Android N và ứng dụng được đơn giản hóa mã nguồn.

THN

0