25/08/2019, 23:28

Lập trình viên Việt Nam nằm top 6 tại TopCoder

Việt Nam xếp hạng 6 ở TopCoder. Trong bảng xếp hạng lập trình viên, đầu bảng là Nga, đứng nhì là Nhật, thứ ba là Trung Quốc. Không ngờ Nhật lại đứng trên Trung Quốc ? Mỹ thì đứng thứ 7, còn Ấn Độ đứng thứ 14. Xếp hạng quốc gia ở TopCoder. Chi tiết tại https://community.topcoder.c ...

Việt Nam xếp hạng 6 ở TopCoder. Trong bảng xếp hạng lập trình viên, đầu bảng là Nga, đứng nhì là Nhật, thứ ba là Trung Quốc. Không ngờ Nhật lại đứng trên Trung Quốc ? Mỹ thì đứng thứ 7, còn Ấn Độ đứng thứ 14.

Xếp hạng quốc gia ở TopCoder. Chi tiết tại https://community.topcoder.com/stat?c=country_avg_rating.

Cách xếp hạng được giải thích trong TopCoder Help, dựa vào cả trình độ của các lập trình viên và cả độ tích cực (active) tham gia TopCoder của họ. Có thể thấy nhiều lập trình viên giỏi từ Nhật Bản tham gia vào TopCoder hơn là từ Trung Quốc. Tương tự, nhiều lập trình viên giỏi từ Việt Nam tham gia vào TopCoder hơn là từ Ấn Độ.Tham gia ngay để biết thêm về cuộc chiến

Bảng xếp hạng theo trường gây ngạc nhiên vì có 3 trường hàng đầu ở Nhật đứng trong top 8. Hơi ngạc nhiên (và buồn tí) vì trường kỹ thuật Tokyo lại đứng dưới trường Tokyo (tổng hợp) và Kyoto (tổng hợp).

Xếp hạng trường ở TopCoder. Chi tiết: https://community.topcoder.com/stat?c=school_avg_rating

Còn có nhiều trang programming contest khác.

  • Google Code Jam
  • Facebook Hacker Cup
  • AtCoder
  • ITエンジニアのレベルアップに最適!競技プログラミングサイト10選

Bạn có cảm nhận được thực lực trình độ lập trình viên Việt Nam đứng trong top 10 thế giới không? Chúng ta sẽ vào top 3 đấu với Nga, Nhật và Trung Quốc? Trường nào ở Việt Nam sẽ đi tiên phong?

Techtalk via vochicong

0