16/09/2018, 23:41

Năm 2017: Quảng cáo mobile chính thức qua mặt desktop

Những tháng đầu năm 2017, thị trường quảng cáo toàn cầu đã ghi nhận 1 mốc mới, tổng doanh thu quảng cáo lũy tiến trong 1 năm qua toàn thị trường đạt 109 tỉ USD, chính thức vượt qua doanh thu quảng cáo trên nền tảng Desktop. Theo báo cáo của eMarketer, năm 2016 là một năm cực kì ấn ...

Những tháng đầu năm 2017, thị trường quảng cáo toàn cầu đã ghi nhận 1 mốc mới, tổng doanh thu quảng cáo lũy tiến trong 1 năm qua toàn thị trường đạt 109 tỉ USD, chính thức vượt qua doanh thu quảng cáo trên nền tảng Desktop.

Theo báo cáo của eMarketer, năm 2016 là một năm cực kì ấn tượng với thị trường quảng cáo số trên toàn thế giới. Tốc độ tăng trưởng digital là 20,3% cao hơn nhiều so với con số tăng trưởng trung bình là 19% của những năm trước đó. Năm vừa qua cũng là năm ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử, doanh thu từ quảng cáo mobile đạt 55% tổng doanh thu quảng cáo online , chính thức vượt mặt loại hình quảng cáo truyền thống desktop.

Đối với thị trường Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Appota, doanh thu quảng cáo toàn thị trường năm 2016 đạt 400 triệu USD, trong đó riêng quảng cáo mobile là 200 triệu và đang thuộc top các quốc gia có tốc độ tăng trưởng quảng cáo mobile nhanh nhất hiện nay (tăng trưởng 35% mỗi năm).

Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Toản, CEO công ty quảng cáo Adsota cho biết, doanh thu từ quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa bắt kịp với tiềm năng của thị trường: “Việt Nam hiện đang nằm trong nhóm 20 quốc gia có số người sử dụng Internet lớn nhất thế giới và có khoảng 40 triệu máy smartphone

 tuy nhiên hiệu quả kiếm tiền từ quảng cáo trên mobile lại đang mức rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới”.Chi phí trung bình ở mỗi 1000 lượt hiển thị (eCPM) là 0.3, con số ngày thấp hơn nhiều nếu so với Mỹ có thể lên đến 4$ hay 1 quốc gia trong khu vực là Singapore 2$. Điều này khiến cho các nhà xuất bản nội dung di động ở Việt Nam chưa thực sự mặn mà với thị trường trong nước, mà đang có xu hướng triển khai ở các thị trường nước ngoài”.

Nguyên nhân có hiệu quả thấp như trên theo ông Toản chủ yếu bởi đặc tính riêng biệt của từng thị trường. Giá trị người dùng ở các nước ngoài lớn nên nhà quảng cáo sẵn sàng bid (đặt giá thầu quảng cáo) giá cao hơn, trong khi người dùng Việt Nam thường là người dùng không chịu trả tiền nên giá CPM và CPC luôn nằm top áp chót trên thế giới. Bên cạnh đó, một phần nguyên nhân đến từ việc các bên kinh doanh quảng cáo mobile ở Việt Nam chưa có đủ các công cụ cũng như nắm rõ các nguyên tắc để tạo ra một chiến dịch quảng cáo chất lượng. Chính vì vậy khi tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo chưa chuẩn xác, kém hiệu quả vô hình chung sẽ dẫn đến giá quảng cáo eCPM bị giảm đi.

Để giải quyết vấn đề này, việc nâng cao giá trị quảng cáo mobile ở Việt Nam cũng như xây dựng 1 cơ chế hỗ trợ các nhà xuất bản nội dung mobile là hết sức quan trọng. Ông Toản cho biết vừa qua Appota đã cho ra mắt sàn trao đổi quảng cáo AppotaX (http://adx.appota.com) dựa trên nền tảng Ad Exchange của Google giúp các lập trình viên Việt tối ưu tốt hơn doanh thu quảng cáo trên ứng dụng. Về cơ chế, sàn trao đổi quảng cáo này sẽ kết nối các mạng quảng cáo và các nhà quảng cáo lớn, sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực và tuỳ biến đối tượng để phân phối quảng cáo, từ đó tối ưu doanh thu. Không chỉ bản địa hóa về mặt sản phẩm, AppotaX mang đến nhiều ưu thế về thanh toán bản địa và chính sách hồi đáp kịp thời cho các Nhà phát triển.

“Ở Việt Nam, các bạn lập trình viên thường có nhiều vấn đề về chính sách, tài khoản bị xóa, giải pháp từ AppotaX có thể giúp các lập trình viên về điều đó. Ngoài ra, lập trình viên sẽ có định hướng làm sản phẩm tốt hơn, hệ sinh thái di động Việt Nam cũng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nhờ sản phẩm này”. CEO của công ty quảng cáo Adsota cho biết thêm.

AppotaX rõ ràng là khe cửa sáng, được kỳ vọng sẽ mang đến một giải pháp toàn diện mới mẻ để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Appota X là gì?

AppotaX được kỳ vọng sẽ mang đến một giải pháp toàn diện mới mẻ để hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.

Chi tiết sản phẩm tại đây: https://adx.appota.com/

Nhằm mục đích hỗ trợ các Nhà phát triển tối ưu doanh thu quảng cáo trên ứng dụng, AppotaX kết nối các mạng quảng cáo và các nhà quảng cáo lớn, sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực và tuỳ biến đối tượng để phân phối quảng cáo, từ đó tối ưu doanh thu và trải nghiệm người dùng. Không chỉ bản địa hóa về mặt sản phẩm, AppotaX còn mang đến nhiều ưu thế về thanh toán bản địa và chính sách hồi đáp kịp thời cho các Nhà phát triển.

0