19/09/2018, 15:00

setTransform() trong Canvas

Vẽ một hình chữ nhật, thiết lập lại và tạo mới một ma trận biến đổi với setTransform(), vẽ hình chữ nhật lại một lần nữa, thiết lập lại và tạo mới một ma trận biến đổi với setTransform(), sau đó lại vẽ lại hình chữ nhật. Lưu ý rằng mỗi khi bạn gọi setTransform(), nó sẽ thiết lập lại ma trận biến ...

Vẽ một hình chữ nhật, thiết lập lại và tạo mới một ma trận biến đổi với setTransform(), vẽ hình chữ nhật lại một lần nữa, thiết lập lại và tạo mới một ma trận biến đổi với setTransform(), sau đó lại vẽ lại hình chữ nhật. Lưu ý rằng mỗi khi bạn gọi setTransform(), nó sẽ thiết lập lại ma trận biến đổi trước đó sau đó mới xây dựng ma trận mới, như trong ví dụ dưới đây, hình chữ nhật màu đỏ không được hiển thị bởi vì nó nằm dưới hình chữ nhật màu xanh:

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ thẻ canvas trong HTML5.

Code:

Demo

Trình duyệt hỗ trợ

Số trong bảng dưới đây thể hiện phiên bản trình duyệt đầu tiên hỗ trợ đầy đủ cho thuộc tính.

Thuộc tính Icon Chrome Icon FireFox Icon IE Icon Safari Icon Opera
setTransform() 4.0 2.0 9.0 3.1 9.0

Định nghĩa và cách sử dụng

Mỗi đối tượng trên canvas đều có một ma trận biến đổi.

Phương thức setTransform() sẽ thiết lập lại ma trận biến đổi hiện tại và sau đó chạy transform() với tham số mới.

Nói cách khác, phương thức setTransform() cũng cho phép bạn thay đổi kích cỡ, xoay, di chuyển và nghiêng hình hiện tại.

Lưu ý: Các biến đổi chỉ có tác dụng lên hình SAU KHI phương thức setTransform() được gọi.

Cú pháp JavaScript: context.setTransform(a,b,c,d,e,f);

Giá trị tham số

Tham sốMiêu tả
aThay đổi kích cỡ hình theo chiều ngang
bNghiêng hình theo chiều ngang
cNghiêng hình theo chiều dọc
dThay đổi kích cỡ hình theo chiều dọc
eDi chuyển hình theo chiều ngang
fDi chuyển hình theo chiều dọc
0