17/09/2018, 13:57

5 điều NÊN và KHÔNG NÊN khi review tăng lương mà lập trình viên nào cũng nên biết!

Tăng lương là vấn đề nhạy cảm và không dễ để mở lời với sếp. Để gia tăng cơ hội review lương thành cồng lập trình viên nên lưu ý một số điểm sau: NÊN 1.Chọn đúng thời điểm Bạn cần xác định thời gian và địa điểm lý tưởng cho việc này, một nơi chỉ có bạn và sếp. Không đề cập ...

Tăng lương là vấn đề nhạy cảm và không dễ để mở lời với sếp. Để gia tăng cơ hội review lương thành cồng lập trình viên nên lưu ý một số điểm sau:

NÊN

1.Chọn đúng thời điểm

Bạn cần xác định thời gian và địa điểm lý tưởng cho việc này, một nơi chỉ có bạn và sếp. Không đề cập đến vấn đề này trong một buổi tiệc đông đúc càng không nên nói đến việc tăng lương trước mặt những đồng nghiệp khác. Hãy lựa chọn thời điểm sếp của bạn đang có tâm trạng tốt, thỏa mái và có thời gian rảnh để lắng nghe đề xuất của bạn.

Bạn có thể tận dụng thời điểm vào những buổi review nhân viên được tổ chức định kỳ. Lưu ý đừng bắt đầu buổi review ngay với chủ đề lương bổng, hãy để sếp của bạn chia sẻ hết những gì ông ấy đã chuẩn bị, lắng nghe tất cả và kết thúc buổi review với đề xuất về lương sẽ hiệu quả hơn.

2. Yêu cầu sếp đánh giá về hiệu quả công việc hiện tại

Hãy tìm kiếm cơ hội để xin đánh giá của sếp về hiệu quả công việc hiện tại mà bạn đang đảm nhận. Lưu ý đừng tùy ý đánh giá năng lực của bản thân một cách chủ quan vì có thể nó sẽ gây ra tác dụng ngược. Nhiều khả năng bạn sẽ nghe những đóng góp tích cực và cả tiêu cực. Nếu có nhiều phản hồi tích cực thì chúc mừng khả năng review lương của bạn thành công được hơn một nữa, còn nếu ngược lại những review không mấy tốt thì xin chia buồn cùng bạn

0