- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
What’s new in Ruby 2.5
Ngôn ngữ Ruby ngày càng được ổn định qua nhiều năm. Việc phát hành sắp tới của Ruby 2.5 sẽ giới thiệu rất nhiều tính năng và cải tiến mới so với phiên bản trước. Bài viết này sẽ được giới thiệu một số thay đổi thú vị và quan trọng nhất trong phiên ản này. Từ Ruby 2.4 đã được thêm phương thức ...
sử dụng SSL/TLS với note.js
Xin chào các bạn, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về cách thêm chứng chỉ Let's Encrypt vào máy chủ Express.js. Tuy nhiên, việc bảo vệ website và ứng dụng của chúng tôi với HTTPS là không đủ. Chúng ta cũng nên yêu cầu kết nối được mã hóa từ các máy chủ mà chúng ta đang nói ...
Ruby Exception Handling: SyntaxError
Ở bài viết này sẽ tìm hiểu sâu về SyntaxError trong Ruby on Rails. SyntaxError là một lớp con được kế thừa từ lớp ScriptError và nó bật lên bất cứ lúc nào gọi đến Ruby để cố bắt lỗi cú pháp mã không hợp lệ. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về lớp SyntaxError để nhìn thấy chính xác vị trí của ...
Systrace - Công cụ giúp phân tích hiệu năng của ứng dụng Android(Phần 1)
The systrace tool helps analyze the performance of your application by capturing and displaying execution times of your applications processes and other Android system processes.(Theo định nghĩa chuẩn của trang Android Developer thì là như vậy còn trong quá trình thực hành thì định ...
Interactor Design Pattern trong Ruby (Phần 1)
Lời nói đầu Thường thì, mình khá là ghét bắt đầu một bài viết thẳng thừng với một đoạn code nào đó. Nhưng, thực sự đây lại là cách tốt nhất để cho bạn thấy vấn đề và sau đó là đưa ra 1 giải pháp rõ ràng cho nó (ít nhất là đúng trong bài viết này đã) Thôi không lan man nữa, chúng ta hãy xem đoạn ...
[Unity+Machine Learning] Tập 2: Training model cho sample của Unity.
Như các bạn theo dõi thì cũng biết, ở bài chia sẻ trước mình có hướng dẫn các bạn tạo ra môi trường để training cho project Machine Learning trên Unity. [Unity+Machine Learning] Tập 1: Tạo môi trường training Bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn training 1 model để thấy được sự vi diệu của Machine ...
Quản lý các môi trường khác nhau trong dự án
Bạn hãy tưởng tượng rằng khi bạn hoàn thành một giai đoạn nào đó của dự án và tiến tới release sản phẩm. Bạn sẽ gặp phải vấn đề về API, asset, url, icon... Vì chúng có thể khác nhau trên các môi trường khác nhau. Đơn giản bạn có thể hiểu thế này: trong quá trình phát triển thì bạn chỉ được phép sử ...
Giới thiệu về Data Classes trong Kotlin
Hầu như tất cả các dự án phần mềm mà chúng tôi tạo ra có một số lớp tồn tại chỉ để lưu trữ dữ liệu/trạng thái nhưng hầu như không có chức năng thực tế về hoạt động. Trong các ứng dụng phức tạp hơn, con số này có thể khá cao (các ứng dụng có cách tiếp cận kiến trúc sạch thường có 2-3 lần do sự tách ...
Industry 4.0
Khái niệm cách mạng công nghiệp 4.0 hay cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là khái niệm đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Trên các phương tiện truyền thông, từ báo đài, báo giấy, mạng xã hội… ở đâu cũng nhắc đến từ nóng “4.0” này. Vậy Cách mạng công nghiệp 4.0 thực sự ...
Tạo shimmer effect view
Shimmer effect là một hiệu ứng với view nó có thể thay thế cho ProgressBar hay ProgressDialog khi chúng ta chờ thực hiện một công việc trên background và hiển thị lên view khi công việc hoàn tất. Chúng ta có thể bắt gặp hiệu ứng này trên rất nhiều ứng dụng và điển hình là facebook. Có một thư viện ...