Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Ba lý do các Mobile Marketers nên vui mừng vì Pokemon Go

Trước cơn sóng ào ạt của trò chơi thực tế ảo – Pokemon Go, trang info.localytics.com đã tổng hợp 3 lý do tại sao các Mobile Marketers nên vui mừng vì sự thành công của Pokemon Go. Trên tất cả, đây cũng chính là những kinh nghiệm quý báu để các dev app tận dụng tối đa tất cả tiềm năng ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:27 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Cách bind list dữ liệu tới RecyclerView với Android Data Binding

Với ứng dụng phát triển theo mô hình MVVM, Android Data Binding là cách tốt nhất để cập nhật dữ liệu đến giao diện người dùng. Nếu bạn chưa biết hoặc chưa từng sử dụng Android Data Binding, Bạn có thể tham khảo về nó ở link chính thức của Google developer về Android Data Binding ở đây: Data Binding ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

PSR-2: Hướng dẫn mẫu code đẹp

Hướng dẫn này là mở rộng của PSR-1, tiêu chuẩn code cơ bản. Mục đích của hướng dẫn này là nhằm giảm thiểu sự không khớp nhau giữa các tác giả khi biên dịch code, bằng cách đặt ra các quy chuẩn và kỳ vọng khi định dạng code PHP. Các quy tắc về phong cách ở đây có nguồn gốc từ sự tương đồng giữa ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

[Laravel 5.6] HTTP session

Giới thiệu Từ khi các ứng dụng lập trình có sử dụng giao thức HTTP trở lên "stateless" hơn, thì session cung cấp một cách để lưu trữ thông tin của các user qua nhiều request. Để giải thích cho từ "stateless", mình cũng phải đi lần mò theo kiểu what does stateless mean? Rồi, http stateless what ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Navigation Architecture Component - Part 1

Architecture Component xuất hiện trong bộ công cụ và thư viện Android Jetpack mới ra mắt trong Google I/O 2018, nhằm mục đích giúp cho việc xây dựng ứng dụng Apdroid trở lên nhanh và dễ dàng hơn. Thực tế Android Jetpack cung cấp 4 cơ sở hạ tầng lớn như Foundation, Architecture, Behavior và UI. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

KOTLIN: PROPERTY & FIELD

Chào các bạn, ở bài trước mình đã giới thiệu cho các bạ Function trong Kotlin, ở bài hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn Property và field trong Kotlin. Nội dung sẽ bài hôm nay sẽ gồm chỉ mục sau: Khai báo property Các hàm getter/setter Backing field Backing property ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

iOS - ARkit - P.2 Geometry Object

Như ở bài trước mình đã giới thiệu sơ lược về ARKit của iOS, về cách tạo 1 project và init 1 scene view của AR. Thì trong bài này mình sẽ giới thiệu về các khối hình học cơ bản trong ARKit. Overview Có thể nói các vật thể 3D được hiển thị trong scene view là các Geometry Object (SCNGeometry), ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

In-House Software Development Team V/S Outsourced Software Development Team - Challenges & Solutions

Mobile web market is flourishing with tremendous activity. Every company endeavors to expand its panorama of work. In fact, modern-day companies are putting in tremendous efforts to capture the entire market via apps and sites. But, in order to make sure that required apps, as well as sites, ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tối ưu việc khởi tạo View bằng code trong Swift

Bên cạnh các file interface như xib, nib, storyboard, thì chúng ta cũng có thể thiết kế các view bằng code thuần. Việc khởi tạo bằng code cũng cho chúng ta nhiều điểm hay như có thể reuse code, tạo các lớp abstraction...Tuy nhiên, việc này cũng có cái hại là dễ dàng làm cho code trở nên rối rắm ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

[Write-up] meepwn contract - MEEPWN CTF Qualification Round 2018

https://scoreboard.meepwn.team/task Source code của "gate": pragma solidity ^ 0.4 .18 ; contract Meepwn_Wire { address public entrant ; constructor ( ) { entrant = msg . sender ; } function isAccountAddress ( address addr ) ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 18:25 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa