Bài viết của Hoàng Hải Đăng

How to make Socket Realtime Mutil Client With NodeJS

How to make Socket Realtime Mutil Client With NodeJS Source: https://www.facebook.com/hoclaptrinh.it Demo: https://www.youtube.com/watch?v=nvEx1PpZRDY Tags: NodeJS Socket Android Client To PC Server C# Using AsynCallback NodeJS Android Client connect Server NodeJS c# socket multi client, ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:52 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tổng Quan Về Điện Toán Đám Mây

Điện toán đám mây (cloud computing): hay còn gọi là điện toán máy chủ ảo nơi các tính toán được “định hướng dịch vụ” và phát triển dựa vào Internet. Cụ thể hơn, trong mô hình điện toán đám mây, tất cả các tài nguyên, thông tin, và software đều được chia sẻ và cung cấp cho các ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:52 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Phân tích yêu cầu phần mềm

Để mang đến một sản phẩm phần mềm chất lượng đáng tin cậy thì việc phân tích yêu cầu là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng phần mềm. Hoạt động này đòi hỏi sự phố kết hợp rất chặt chẽ giữa khách hàng và người phân tích để vạch ra được xem chúng ta phải phát triển cái gì 1 - Mục tiêu ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:52 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Enum và sự khác biệt khi sử dụng giữa rails 4.x và rails 5.x

Có thể nói nôm na: Enum là trường được định nghĩa là enum thì sẽ lưu trong DB là số nhưng mà lại có thể được truy xuất bằng chữ Ví dụ : Model User có trường role: [:member, :admin] thì được lưu trong DB tương ứng là 0, 1 nhưng có thể được truy xuất bằng chữ : User.member, User.admin Cú pháp: ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:52 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Một số phép nối bảng trong Mysql

Link video hướng dẫn: link video Cài đặt: Trước tiên hãy khởi động mysql và cài đặt classicmodels database. Tải classicmodel database tại download Mình sẽ dùng classicmodels database để làm ví dụ. Phép nối trong (Inner join) Ví dụ: Bảng products là bảng lưu trữ các sản phẩm. Khi nào một ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:52 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Phân biệt sự khác nhau giữa bug, defect, failure và error trong kiểm thử phần mềm

Trong quá trình phát triển phần mềm chúng ta không thể tránh khỏi thứ được gọi là "LỖI PHẦN MỀM". Nghe qua chắc bạn cũng đã hình dung qua về lỗi phần mềm là lỗi code hay sai yêu cầu chức năng. Vậy liệu đó có phải là định nghĩa đúng về lỗi phần mềm? Hãy cùng tôi đi tìm hiểu sâu hơn về Lỗi phần mềm ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:51 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Reference Type (class) _VS_ Value Type (enum, struct)

Mình dạy học thấy nhiều bạn còn lơ mơ về Reference Type và Value type quá nên viết lại cho mọi người rõ Value type khác Reference type Đặc điểm Value Type (Struct , enum) Reference Type (class) Kế thừa Không kế thừa được. Nhưng hoàn toàn có thể conform with protocol Còn với ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:51 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Hướng dẫn tích hợp quảng cáo Admob vào game Unity

1. Giới Thiệu Chào các bạn , hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn mới làm game unity cách sử dụng quảng cáo Admob của google vào game của các bạn . Mình thấy trên mạng cũng có một số bài viết nhưng chưa cụ thể lắm nên mình sẽ cố gắng viết thật chi tiết và dễ hiểu . Lý do tại sao nên dùng quảng cáo ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:51 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Những yếu tố của 1 trang html ảnh hưởng đến seo

Hôm nay với các bạn về các yếu tố trên 1 trang html ảnh hưởng đến quá trình seo website của các bạn. :3 Thẻ Titile ( Title Tags) Các thẻ title là một trong trong các yếu tố ảnh hưởng mạnh đến việc seo 1 website. Thẻ title phải chính xác và đồng nhất với description và nội dung của page. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:51 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Kiến trúc hệ thống trên Laravel – phần 2

Các bài viết trong series Kiến trúc hệ thống trên Laravel – phần 1 : Tại sao phải áp dụng architect vào trong Laravel Kiến trúc hệ thống trên Laravel – phần 2 : OOP, Interface, Dependency Injection, IoC Kiến trúc hệ thống trên Laravel – phần 3 : Phân tích sâu vào việc sử dụng interface Kiến trúc ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 14:51 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa