Bài viết của Hoàng Hải Đăng

Tìm hiểu về Stub, Mock và Fake trong unit test

Trong bài viết này, tôi tìm hiểu về ba khái niệm rất quan trọng trong unit test là Stub, Mock và Fake, ý nghĩa khái niệm của chúng là gì và chúng được sử dụng như thế nào trong điều kiện nào. Đầu tiên, chúng ta cần định nghĩa unit test là gì và mô hình TDD là như thế nào. Các bạn có thể tham khảo ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:30 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Cơ bản về engine vật lý trong Unity

Nếu nói đến game không thể không nói đến tương tác vật lý tồn tại tại đa số game, tương tác vật lý áp dụng các luật vật lý khiến game có độ thực tế cao hơn. Mục đích của tương tác vật lý là sử dung thiết bị vi tính đẻ tái hiện lại những hiện tượng vật lý qua các công thức, tại thời điểm hiện tại ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:26 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Áp dụng Paypal trong rails

Lời mở Ngày nay thương mại trực tuyến ngày càng phổ biến và giao dịch điện tử đã không còn xa lạ với hầu hết những ai dùng internet. Vậy chắc chắc sẽ có ai đó có cấu hỏi "Làm thế nào để áp dụng phương pháp giao dịch điện tử(GDĐT) vào trong rails app mà mình đã viết!". Tôi hi vọng sau bài viết ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:25 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Corona SDK tutorial: game Flappy Bat phần 1

I - Giới thiệu Tiếp tục trong mạch bài viết về Corona SDK, người viết sẽ trình bày những kiến thức căn bản về corona engine qua 1 game phổ biến mỗi khi bạn start engine mới hiện nay, đó là game Flappy Bird. Flappy Bird là 1 game thuộc thể loại casual được Nguyễn Hà Đông tạo ra, đã trở thành 1 ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:24 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Tổng hợp về hướng đối tượng của Javascript

Nguồn: http://ruby-rails.hatenadiary.com/entry/20150311/1426062668 Người dịch: Phạm Cẩm Anh Tác giả là người đã có kinh nghiệm làm các ngôn ngữ hướng đối tượng như Java và PhP từ trước. Bài viết này tác giả muốn giới thiệu đến cho những người chưa hiểu rõ Javascript về hướng đối tượng đặc biệt ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:22 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Gọi android function từ javascript

Chào các bạn, vừa rồi trong cái dự án mình được tham gia vào có một điểm khá đặc biệt. Xét về mặt nào đó với mục đích như là khi app đã đi vào hoạt động rồi mà muốn thay đổi text hay action hoặc giao diện nào đó trong app mà không muốn để người dùng phải update lại trên google play thì nó là tốt. ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:22 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Vòng lặp trong Scala

Scala là một ngôn ngữ lập trình đa mẫu hình, được thiết kế để tích hợp các tính năng của lập trình hướng đối tượng với lập trình hàm. Tên Scala xuất phát từ chữ tiếng Anh scalable, có nghĩa là "ngôn ngữ có khả năng mở rộng", được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các tính năng mở rộng của ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:21 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Clean code (P1)

Chủ đề lần này mình sẽ giới thiệu cho mọi người một cuốn sách rất hay giành cho developer là “ Clean code – A handbook of Agile software craftsmanship ”. Bạn đọc cuốn sách này thứ nhất bạn là một lập trình viên, thứ hai bạn muốn trở thành một lập trình viên tốt hơn. Rất tốt, chúng ta ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:19 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Format date time bằng NSDateFormatter

NSDateFormatter Khai báo NSDateFormatter NSDateFormatter * formatter = [ NSDateFormatter new ] ; [ formatter setLocale : [ NSLocale systemLocale ] ] ; [ formatter setTimeZone : [ NSTimeZone timeZoneWithAbbreviation : @"VNT" ] ] ; [ formatter setLocale : ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:16 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa

Monad trong Scala

Trong Scala, một kiểu chỉ cần hỗ trợ flatMap là có thể xem như là một Monad . Lợi ích trước mắt là có thể sử dụng trong for comprehension . Ví dụ thế này, ta có một đĩa chứa vài quả ổi. Thêm vào đó, ta biết cách bổ từng quả ổi ra rồi bày lên đĩa. Khi đó, nếu cái đĩa ổi kia là một Monad thì ta ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 10:15 ngày 12/08/2018 chỉnh sửa