- 1 Cài đặt phần mềm cần thiết cho học lập trình web
- 2 Tự Học HTML Cơ Bản Online Miễn Phí Từ A đến Z
- 3 Seo website dành cho dân IT
- 4 REACT NATIVE
- 5 sdfdsf
- 6 Lập trình di động với React Native
- 7 Vue.js
- 8 Kiếm thức cơ bản HTML CSS
- 9 So sánh count() và sizeof() 2 phần tử đếm mảng
- 10 Toán tử và biểu thức của php
Mail in Laravel (P2)
Tiếp nối với bài viết lần trước Mail in Laravel, bài viết lần này mình sẽ trình bày tiếp vê phần Mail trong Laravel. 3. Writing Mailables d. Attachments Để đính kèm tập tin vào một email, sử dụng các method attach được xây dựng trong class mailable . Phương pháp attach chấp nhận đường ...
[The mythical man-month] The Surgical Team - Nhóm Phẫu Thuật
Tiếp nối chương 2 của cuốn The mythical man month, chúng ta đến với chương số ba của cuốn sách này, nói về cách xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả. Trong một cuộc hội thảo về công nghệ thông tin, chúng tôi được nghe đi nghe lại ý kiến của những quản lý trẻ, rằng họ thích các nhóm nhỏ, với những ...
Giải pháp Big Data - Hadoop
1. Big data là gì? Với sự phát triển không ngừng của mang xã hội, sự ra đời của các thiết bị mới tiên tiến, mọi hoạt động thường ngày đang dần được internet hóa. Dẫn đến lượng thông tin ngày càng đa dạng đã đặt ra thách thức cho các nền công nghiệp khác nhau phải tìm một phương pháp khác để xử ...
Part3- Một số thuộc tính của Selenium Python Bindings
Ở bài viết trước các bạn đã biết căn bản về Selenium Python và một số thuộc tính Navigating, Interacting with the page, Filling in forms, Drag và Drop, Moving between windows and frames, Popup dialog, Navigation: History and location, Cookies, Locating Elements thông qua bài viết: https://viblo.asi ...
Đa ngôn ngữ trong lập trình iOS
Internationalization là một khái niệm không hề mới nhưng tầm quan trọng của nó trong việc tạo nên một ứng dụng mang tầm quốc tế là không hề nhỏ. Internationalization là gì? Về cơ bản mà nói thì đây chính giai đoạn thiết kế app với khả năng tương thích quốc tế. Vậy công việc của 1 developer chính ...
Html5 và Canvas (Phần cuối)
Trong phần này ta đã biết được việc tạo các ảnh chuyển động theo 1 quy luật và cũng hiểu bản chất các bước để trình duyệt tạo ra các ảnh động đó. Tiếp đến bài hôm nay chúng ta sẽ đi đến việc tương tác từ các thiết bị vào trong Canvas. Ở đây là chuột và bàn phím. Tổng quan Về cơ bản, đầu vào từ ...
Retesting và Regression Testing – Tester nên thực hiện Regression testing bao nhiêu lần?
Bạn không hài lòng với sự so sánh và tương phản làm chủ đề cho các bài báo à? Tôi biết tôi cũng thấy thế. Nó rất dễ gây ra những suy nghĩ, bình luận hoặc thậm chí là những phản đối gay gắt. Topic ngày hôm nay nói đến sự khác nhau giữa Retesting và Regression test. Hãy bắt đầu với ...
Introduction about VueJS - The progressive framework (P1)
Introduction Vue (phát âm là /vjuː/, giống như view hoặc là gì tùy bạn (yaoming) ) là 1 framework mới ra đời, được coi là sự kết hợp từ những thứ tốt nhất của các framework tiền bối đình đám nhất về solution cho Client-side như AngularJS(Google) hay ReactJS(Facebook) (Mình tìm hiểu qua ...
Let’s assert!
Các bạn có biết ý nghĩa của từ “Assert” không? “Assert” có nghĩa là “khẳng định một cách chắc chắn”. Lần này chúng ta hãy cùng thử suy nghĩa về việc “Assert” như là khẳng định một điều gì đó trong lập trình nhé. Đột nhiên đề cập như vậy, có lẽ các bạn ...
Application of bit-wise operation in Ruby
I remember that I used to use a lot of bit-wise operation in C. But can we also apply it in Ruby. In this post I am going to try explore the possibility of implementing bit-wise operation in Ruby. I somehow assume the readers have some basic understanding how bit-wise operation works. 1. Quick ...